Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá tra vẫn chịu thuế chống bán phá giá tại Mỹ

Cá tra vẫn chịu thuế chống bán phá giá tại Mỹ
Publish date: Wednesday. November 4th, 2015

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã ra quyết định sơ bộ đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 11 (POR11) cho giai đoạn từ ngày 1-8-2013 đến 31-7-2014 đối với sản phẩm cá tra, ba sa nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo đó, Bộ Thương mại Mỹ quyết định sơ bộ đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá lần thứ 11 (POR11) đối với sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh của Việt Nam như sau:

Mức thuế tạm thời cho Công ty Hùng Vương là 0,36 USD/kg và Công ty Thuận An là 0,84 USD/kg (2 đơn vị bắt buộc); 16 doanh nghiệp là bị đơn tự nguyện chịu mức thuế 0,6 USD/kg; Thuế suất toàn quốc vẫn ở mức 2,39 USD/kg.

Như vậy, có thể thấy mức thuế lần này giảm khá nhiều so với mức thuế trong quyết định cuối cùng trong POR10 là 0,97 USD/kg.

Dự kiến trong vòng 120 ngày kể từ khi quyết định sơ bộ được đăng trên công báo Liên bang, DOC sẽ ra quyết định cuối cùng.

Các bên sẽ có 30 ngày kể từ ngày đăng thông báo để bình luận về kết luận sơ bộ.


Related news

“Nuôi Gà Thả Đồi” Một Hướng Phát Triển Kinh Tế “Nuôi Gà Thả Đồi” Một Hướng Phát Triển Kinh Tế

Với mục đích hướng nông dân làm chủ quá trình sản xuất, tạo ra những sản phẩm nông sản hàng hóa chất lượng đáp ứng yêu cầu ngày càng nghiêm ngặt của thị trường. Đồng thời, thay đổi tập quán chăn nuôi nhỏ lẻ góp phần nâng cao giá trị nông sản và tăng thu nhập cho nông dân, từng bước cải thiện đời sống. Sau hơn hai năm phối hợp thực hiện, bước đầu mô hình này đã có những kết quả khả quan.

Monday. November 3rd, 2014
Xây Dựng Vùng Chăn Nuôi An Toàn Tại Nam Định, Thái Bình Xây Dựng Vùng Chăn Nuôi An Toàn Tại Nam Định, Thái Bình

Sáng nay (30/10), tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám chủ trì hội nghị góp ý “Đề án thí điểm xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh đối với lợn để xuất khẩu tại tỉnh Nam Định và Thái Bình”. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định và Thái Bình cùng các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ.

Monday. November 3rd, 2014
Mùa Vịt Chạy Đồng Mùa Vịt Chạy Đồng

Hiện nay, trên các cánh đồng chờ vào vụ mới, những người nuôi vịt tranh thủ chạy đồng theo cách truyền thống để giảm bớt nguồn thức ăn. Dù vất vả nhưng bù lại người nuôi thu lãi cao.

Monday. November 3rd, 2014
Nuôi Rắn Hổ Mang Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Rắn Hổ Mang Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Sau khi làm chuồng trại bảo đảm theo tiêu chuẩn, an toàn tuyệt đối, được Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình kiểm tra, cấp giấy phép; tháng 7-2012 anh Bùi Thanh Tâm ở thôn Tây, xã Vạn Ninh (Quảng Ninh) ra huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa mua 100 con rắn hổ mang giống với giá 25 triệu đồng về nuôi.

Monday. November 3rd, 2014
Chuyện Lão Nông Nuôi Bò Chuyện Lão Nông Nuôi Bò

Thế nhưng, cuộc sống ngày càng phát triển, người ta không còn chọn xích lô để làm phương tiện đi lại nên công việc của ông ngày càng khó khăn. Ông nói: “Lúc đó tôi muốn về quê, nhưng nghĩ lại, phải kiếm cái nghề gì đã. Rồi tôi theo mấy người bạn của mình đi học cách chăn nuôi bò, vì nghĩ về quê thì chăn nuôi là hợp lý nhất”. Sau những tháng ngày học hỏi và tích góp kiến thức cũng như kỹ thuật nuôi bò, ông Nông khăn gói về quê.

Monday. November 3rd, 2014