Home / Cá nước ngọt / Cá rô phi

Cá Rô Phi Con Ăn Lẫn Nhau?

Cá Rô Phi Con Ăn Lẫn Nhau?
Publish date: Wednesday. July 30th, 2014

Cá bột rô phi khi mới ra khỏi bụng mẹ thường bơi quanh bờ ao nơi nước nông và ấm. Giai đoạn đầu chúng ăn động vật phù du, sau đó chuyển sang ăn thực vật, các loại ấu trùng thực vật trong nước và ở đáy ao.

Từ giai đoạn cá bột lên cá giống, cá rô phi lớn rất nhanh. Sau một tháng tuổi chúng có thể đạt tới 2g hay 3g và chỉ sau 2 tháng tuổi cá có thể đạt tới 10-12g. Cá rô phi cỡ 1g có thể bắt cá bột ăn.

Nếu trong cùng một ao thì cá đẻ lứa trước quay trở lại ăn cá bột đẻ lứa sau là điều tất yếu xảy ra. Tập tính đẻ tự nhiên nhiều lần gây ra mật độ dầy trong ao nuôi không có nghĩa là việc sản xuất cá rô phi giống đơn giản và dễ dàng thu được số lượng lớn cá giống cùng cỡ.

Thực tế là cá rô phi tuy đẻ nhiều lần nhưng một cá cái trong mỗi lứa đẻ chỉ cho được vài nghìn con cá bột trong điều kiện hoàn toàn không có địch hại; trong khi đó một cá mè hoặc cá trôi cái có thể cho hàng chục vạn con cá bột. Thêm vào đó lại ăn thịt lẫn nhau sẽ xảy ra nếu dùng ao đất là ao cho cá đẻ đồng thời cũng là ao ươm cá hương và cá giống.


Related news

Nuôi cá rô phi bằng công nghệ số tại Châu Phi Nuôi cá rô phi bằng công nghệ số tại Châu Phi

Nuôi trồng thủy sản thành công đòi hỏi nhiều nỗ lực trong công tác quản lý hiệu quả và phân tích dữ liệu, Seferis nhấn mạnh.

Monday. November 9th, 2020
Gà thủy sinh - di truyền học của cá rô phi và những điểm tương đồng của chúng với gia cầm Gà thủy sinh - di truyền học của cá rô phi và những điểm tương đồng của chúng với gia cầm

Khi xem xét các nỗ lực cải tiến di truyền học không ngừng trong chăn nuôi cá rô phi thì những phép so sánh về sự phát triển của ngành chăn nuôi gà hiện đại

Tuesday. November 17th, 2020
3 bệnh nấm nghiêm trọng trên cá rô phi 3 bệnh nấm nghiêm trọng trên cá rô phi

Ba bệnh nghiêm trong do nấm gây tử vong ở cá rô phi là nấm thủy mi, nấm hạt và thối mang.

Friday. November 20th, 2020
Thức ăn từ vi tảo - Cải thiện tăng trưởng cá rô phi Thức ăn từ vi tảo - Cải thiện tăng trưởng cá rô phi

Các nhà khoa học tại Đại học Califonia, Santa Cruz vừa phát triển một loại thức ăn mới với chi phí cạnh tranh có thể loại bỏ các thành phần bột cá và dầu cá

Friday. December 4th, 2020
Hiểu toàn diện về dịch bệnh TiLV trên cá rô phi Hiểu toàn diện về dịch bệnh TiLV trên cá rô phi

Cá rô phi là loài thủy sản có vây quan trọng thứ hai trên toàn thế giới do mang lại nguồn protein chất lượng cao, dinh dưỡng tốt.

Saturday. December 5th, 2020