Home / Cá nước mặn / Cá nâu

Cá Nâu Giống Xuất Hiện Dầy Đặc Trên Sông Rạch

Cá Nâu Giống Xuất Hiện Dầy Đặc Trên Sông Rạch
Publish date: Friday. December 31st, 2010

Mấy ngày gần đây, nhiều tuyến sông, rạch trên địa bàn huyện Cái Nước (Cà Mau), xuất hiện khá nhiều cá Nâu giống. Nông dân sinh sống ven các tuyến sông này đã kiếm bộn tiền từ việc vớt cá Nâu bán lại cho chủ vuông tôm.

Kỹ sư Đoàn Văn Chính, Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cái Nước cho biết: “Nào giờ tôi mới thấy cá nâu giống xuất hiện nhiều như vậy. Nhiều người còn gọi đó là “lộc vàng trời ban”. Ai cũng thi nhau vớt cá, bán lại cho chủ vuông, mỗi con giá khoảng 200 đồng. Có hộ một ngày vớt được vài ngàn con. Loại cá này được nông dân mua lại thả nuôi trong vuông tôm, ít bệnh, lại mau lớn. Khi cá lớn thịt ăn rất béo và ngon. Cá Nâu lớn loại 4 con/kg ngoài chợ bán với giá từ 50.000 đồng/kg trở lên”.


Related news

Sản Xuất Giống Cá Nâu Nhân Tạo Thành Công Sản Xuất Giống Cá Nâu Nhân Tạo Thành Công

Nhóm cán bộ nghiên cứu thuộc Khoa Thủy sản, trường Đại học Cần Thơ vừa thành công trong việc sinh sản nhân tạo, ấp nở và ương nuôi cá bột loài cá nâu (Scatophagus argus) tại Năm Căn – Cà Mau.

Saturday. February 12th, 2011
Cá Nâu Giống Xuất Hiện Dầy Đặc Trên Sông Rạch Cá Nâu Giống Xuất Hiện Dầy Đặc Trên Sông Rạch

Mấy ngày gần đây, nhiều tuyến sông, rạch trên địa bàn huyện Cái Nước (Cà Mau), xuất hiện khá nhiều cá Nâu giống.

Friday. December 31st, 2010
Cá Nâu Nước Mặn Cá Nâu Nước Mặn

Mỗi năm, ở miệt biển Nam Bộ, cứ đến ngày mưa già là tới ngày thu hoạch cá nâu (cá dìa). Nước giựt ròng, cá vào theo con nước, đi dài theo bờ kinh, thò tay vào mấy hang hốc là có thể bắt được một chú cá nâu đang ẩn mình ăn rong rêu trong đó.

Saturday. February 12th, 2011
Cá Nâu - Đặc điểm sinh học Cá Nâu - Đặc điểm sinh học

Cá nâu hay còn gọi là cá dĩa thái, cá hói (Danh pháp khoa học: Scatophagus argus) là một loài cá trong họ Scatophagidae Phân bố ở Ấn Độ – Thái Bình Dương, Đông Nam Á và Việt Nam, chúng những nét hoa văn da beo trên cơ thể nên còn gọi là dĩa beo.

Saturday. August 27th, 2016
Tiềm năng phát triển nuôi cá nâu tại Cần Giờ - Giới thiệu Tiềm năng phát triển nuôi cá nâu tại Cần Giờ - Giới thiệu

Đến thời điểm này, dự án Khu nuôi trồng thủy sản công nghệ cao tại khu vực ấp Hào Võ, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, có diện tích 89,74 ha đang được xúc tiến xây dựng, dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2017.

Saturday. August 27th, 2016