Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Thả Thủy Sản Giống Ra Biển

Cà Mau Thả Thủy Sản Giống Ra Biển
Publish date: Friday. December 13th, 2013

Ngày 9/12, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp với UBND xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển; UBND xã Lâm Hải, huyện Năm Căn và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau tổ chức thả 608.000 con tôm sú, tôm thẻ, cá chẻm và cua biển xuống khu vực khu bảo tồn ven biển do Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau quản lý.

Số cá thể giống này được thả ở các cửa biển thuộc vùng bãi bồi, là nơi lý tưởng cho các loài thủy sản trú ngụ để sinh trưởng và phát triển, nhằm góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 12/12, trên 600.000 con cua, tôm và cá giống sẽ tiếp tục được Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp với chính quyền địa phương thả xuống cửa biển và vùng ngọt hóa tại các huyện: Trần Văn Thời, Phú Tân, U Minh, Thới Bình và Thành phố Cà Mau.

Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Tái tạo, thả bổ sung giống thủy sản tại một số cửa sông nội đồng, ven biển tỉnh Cà Mau”, nhằm từng bước phục hồi và phát triển nguồn lợi thủy sản ven biển; đồng thời tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức bảo vệ nguồn lợi, bảo vệ môi trường sống, không sử dụng chất nổ, chất độc, xung điện để khai thác thủy sản.


Related news

Lỗ Hơn 2 Triệu Đồng/công Dưa Hấu Lỗ Hơn 2 Triệu Đồng/công Dưa Hấu

Còn với anh Bùi Minh Tâm, thương lái mua dưa tại huyện Lấp Vò (Đồng Tháp), giá dưa giảm do không xuất khẩu sang Trung Quốc được nhiều. Bên cạnh đó, nông dân trồng dưa không theo quy hoạch, thấy năm ngoái được giá nên năm nay tăng diện tích.

Wednesday. April 2nd, 2014
Bất Ngờ Nhưng Không Bi Quan Bất Ngờ Nhưng Không Bi Quan

Tình hình của con cá tra không đến nỗi bi quan, bởi nếu so với kết quả sơ bộ của POR9, thì mức thuế trong kết quả cuối cùng đã giảm khá nhiều.

Wednesday. April 2nd, 2014
Nâng Cao Chất Lượng Thủy Sản Hà Nội Nâng Cao Chất Lượng Thủy Sản Hà Nội

Hà Nội là địa phương có tiềm năng lớn về phát triển nuôi trồng thủy sản với 30.840ha mặt nước ao hồ. Ngoài ra, còn có khả năng phát triển nuôi cá lồng, bè trên các sông, suối.

Wednesday. April 2nd, 2014
Hơn 1.510 Ha Tôm Nuôi Ở Bạc Liêu Bị Thiệt Hại Hơn 1.510 Ha Tôm Nuôi Ở Bạc Liêu Bị Thiệt Hại

Theo thống kê của ngành Nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu, trong quý 1/2014, diện tích tôm nuôi bị thiệt hại hơn 1.510ha. Trong đó, mức độ thiệt hại trên 70% chiếm hơn 190ha, và dưới 70% khoảng 1.320ha. Tuy nhiên, bà con nông dân chỉ mới khắc phục khoảng 540ha.

Wednesday. April 2nd, 2014
Phú Yên Phát Động Thả Con Giống Tái Tạo Nguồn Lợi Thủy Sản Phú Yên Phát Động Thả Con Giống Tái Tạo Nguồn Lợi Thủy Sản

Sáng 1/4, Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ phát động thả giống thủy sản để tái tạo nguồn lợi thủy sản tại TX Sông Cầu và huyện Sông Hinh.

Wednesday. April 2nd, 2014