Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Phấn Đấu Tăng Sản Lượng Thủy Sản

Cà Mau Phấn Đấu Tăng Sản Lượng Thủy Sản
Publish date: Monday. March 2nd, 2015

Năm 2015, trên cơ sở khai thác tiềm năng đất đai và phát huy năng lực đoàn tàu khai thác hiện có, huyện Phú Tân (Cà Mau) phấn đấu đạt sản lượng thủy sản khoảng 54.000 tấn, tăng 7.000 tấn so với năm 2014.

Để hoàn thành mục tiêu này, huyện Phú Tân chú trọng phát huy thế mạnh của loại hình nuôi tôm công nghiệp và quảng canh cải tiến, phấn đấu tăng diện tích nuôi tôm công nghiệp từ hơn 1.950 ha lên 2.400 ha, tăng diện tích nuôi tôm quảng canh cải tiến từ 12.000 ha lên 15.000 ha.

Bên cạnh mở rộng quy mô, ngành chuyên môn sẽ áp dụng các giải pháp đồng bộ để tăng năng suất tôm nuôi. Đồng thời, kết hợp nuôi đa con trên cùng một đơn vị diện tích. Địa phương có giải pháp bố trí, sắp xếp và tạo điều kiện phát huy lĩnh vực khai thác biển, nhất là khai thác xa bờ.


Related news

Bỏ Sài Thành Lên Núi Với... Atiso Bạc Tỷ Bỏ Sài Thành Lên Núi Với... Atiso Bạc Tỷ

Trong khi nhiều nông dân thành phố hoa đang “quay lưng” lại với cây atiso - đặc sản của Đà Lạt do giá cả bấp bênh, đầu ra thiếu ổn định, thì anh Nguyễn Trung Thành, một người con đất Sài thành lại bỏ phố lên núi để gắn bó với loại cây trồng này dưới chân núi LangBiang.

Wednesday. September 24th, 2014
Nhập Đến 90% Lượng Phân Bón, Máy Nông Nghiệp Tràn Ngập Máy Trung Quốc Nhập Đến 90% Lượng Phân Bón, Máy Nông Nghiệp Tràn Ngập Máy Trung Quốc

Một thống kê mới vừa được Bộ NNPTNT công bố: Riêng năm 2013, Việt Nam đã phải bỏ ra tới 12,4 tỷ USD để nhập khẩu các loại vật tư nông nghiệp bao gồm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, máy móc nông nghiệp… phục vụ sản xuất. Riêng con số này đã chiếm tới trên 40% kim ngạch xuất khẩu nông sản toàn ngành. Điều gì đang và sẽ xảy ra với nền nông nghiệp nước ta?

Wednesday. September 24th, 2014
Chớ Nên Coi Thường Cây Tô Mộc Chớ Nên Coi Thường Cây Tô Mộc

Sau này, khi lên Tây Bắc, tôi thấy bà con dân tộc trên này dùng phổ biến tô mộc để cho vào nước uống. Họ chẻ và băm gỗ tô mộc thành những mảnh nhỏ và đựng trong một ống tre để ở bàn nước. Khi pha trà, họ lấy 1 vài mảnh gỗ tô mộc đó và cho vào ấm cùng với chè.

Wednesday. September 24th, 2014
Giúp Nông Dân Xứ Lạng Phát Triển Cây Thế Mạnh Giúp Nông Dân Xứ Lạng Phát Triển Cây Thế Mạnh

Lạng Sơn có 6 loại cây ăn quả mũi nhọn trong giảm nghèo và làm giàu là na, hồng, quýt, đào, nhãn, vải thiều. Các chương trình tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng CSXH đã giúp nhiều hộ nông dân xứ Lạng mở rộng diện tích, cải tạo vườn cây ăn quả.

Wednesday. September 24th, 2014
Bình Định Mở Lớp Sơ Cấp Nghề Trồng Cây Gia Vị Bình Định Mở Lớp Sơ Cấp Nghề Trồng Cây Gia Vị

Trong thời gian 3 tháng, học viên học lý thuyết về cách chọn giống, làm đất, bón phân, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trên cây hành, tỏi, ớt, và kiệu để sản xuất theo hướng VietGAP. Học viên cũng được thực hành mô hình trồng ớt hiểm lai F1 trên diện tích 500m2 vụ thu - đông năm 2014.

Wednesday. September 24th, 2014