Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Chỉ Đạo Kiểm Soát Việc Thu Mua Con Banh Lông

Cà Mau Chỉ Đạo Kiểm Soát Việc Thu Mua Con Banh Lông
Publish date: Thursday. May 29th, 2014

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Cà Mau xuất hiện tình trạng thương lái nước ngoài thu mua con banh lông với giá cao nên một bộ phận ngư dân đã đầu tư nhiều kinh phí mua sắm dụng cụ khai thác con banh lông; tuy nhiên việc thu mua sản phẩm của thương lái nước ngoài rất bấp bênh, giá cả không ổn định, nguy cơ rủi ro cao.

Để phòng tránh thiệt hại cho ngư dân cũng như các đại lý thu mua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Công thương chủ trì phối hợp với Sở NN&PTNT, đơn vị có liên quan, chính quyền các địa phương ven biển và cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho ngư dân và các cơ sở thu mua trên địa bàn tỉnh phải thận trọng, cảnh giác trước những chiêu trò, thủ đoạn thu mua nông sản trái phép của thương lái nước ngoài, để tránh thiệt hại về kinh tế.

Lưu ý việc tuyên truyền phải mang tính giáo dục và đúng quy định của pháp luật, không để các phần tử xấu lợi dụng để xuyên tạc, đả kích.

Công an tỉnh tăng cường tổ chức kiểm tra chặt chẽ việc đăng ký tạm trú của người nước ngoài, đồng thời phối hợp với các sở, ngành, đơn vị chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát các hoạt động thu mua hàng hóa trái phép của thương lái nước ngoài trên địa bàn tỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.


Related news

Người Nuôi Cá Tra Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Liên Kết Doanh Nghiệp Để Sống Cầm Cự Người Nuôi Cá Tra Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Liên Kết Doanh Nghiệp Để Sống Cầm Cự

Giá cá tra nguyên liệu ở ĐBSCL đang dao động ở mức rất thấp, từ 18.500 - 20.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá thành cá tra mà dân nuôi từ 23.000 - 24.500 đồng/kg. Như vậy, người nuôi cầm chắc lỗ từ 3.000 - 6.000 đồng/kg...

Friday. August 9th, 2013
Mô Hình Nuôi Trùn Quế Kết Hợp Chăn Nuôi Lợi Cả Đôi Đường Mô Hình Nuôi Trùn Quế Kết Hợp Chăn Nuôi Lợi Cả Đôi Đường

Trong điều kiện giá thức ăn cho chăn nuôi tăng cao, trong khi nhu cầu thị trường yêu cầu thực phẩm ngon, sạch, đảm bảo vệ sinh nên gần đây xã Thiện Nghiệp (Phan Thiết - Bình Thuận) thí điểm mô hình nuôi trùn quế kết hợp chăn nuôi tại gia đình anh Nguyễn Văn Tánh - thôn Thiện Trung. Mô hình này vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao vừa bảo vệ được môi trường, do tận dụng lượng chất thải trong chăn nuôi.

Friday. August 9th, 2013
Hơn 353.400 Ha Lúa Nhiễm Sâu Cuốn Lá Hơn 353.400 Ha Lúa Nhiễm Sâu Cuốn Lá

Trong đó Thái Bình nhiễm trên 81.500 ha (mật độ sâu phổ biến từ 200 – 300 con/m2), Nam Định 76.500 ha (mật độ 50 – 100 con/m2), Hải Phòng 36.000 ha (mật độ 80 – 100 con/m2)…

Sunday. July 15th, 2012
Hương Bài, Cây Trồng Xen Hiệu Quả Trên Đất Dốc Hương Bài, Cây Trồng Xen Hiệu Quả Trên Đất Dốc

Chúng tôi lên Tiên Lý, một trong 6 thôn trồng nhiều hương bài nhất của xã Yên Định khi bà con vừa kết thúc vụ thu hoạch, đang làm đất để trồng lại cho vụ sau. Nhiều vườn cây vải thiều, nhãn lồng Hưng Yên, hồng Đoàn Kết, hồng Lục Ngạn, đồi bạch đàn, keo lai, trám quả v.v… mặc dù dốc đến trên 20o nhưng nhờ có cây hương bài trồng xen mà đất được giữ ẩm, cản nước xói mòn tốt nên vẫn lên xanh tốt, đang ra hoa trắng xóa hứa hẹn một mùa quả bội thu.

Sunday. July 15th, 2012
Giải Pháp Tiết Kiệm Cho Nhà Nông Giải Pháp Tiết Kiệm Cho Nhà Nông

Có một giải pháp đang được nhiều nông dân ở Thoại Sơn, An Giang áp dụng khá hiệu quả, đó là sử dụng phân bón lá Super Humate Sen Vàng (sản phẩm của Cty TNHH An Hưng Tường).

Sunday. July 15th, 2012