Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Linh Non Đầu Nguồn Chỉ 30.000 Đồng/kg

Cá Linh Non Đầu Nguồn Chỉ 30.000 Đồng/kg
Publish date: Friday. August 16th, 2013

Ông Huỳnh Văn Vẹn ở xã Vĩnh Hội Đông An Phú (An Giang) cho biết, đầu mùa lũ, đáy dính cá linh non ít, bình quân mỗi ngày chỉ khoảng 5 - 10 kg.

Nếu ở các chợ tại TP. Long Xuyên, cá linh có giá trên 100.000 đồng/kg thì ngư dân tại đây cân cho bạn hàng chỉ 30.000 - 40.000 đồng/kg. Vào buổi chiều, tại chợ gần cầu kênh Thầy Bang (giáp ranh xã Vĩnh Hội Đông và Phú Hội), các bạn hàng tập kết cá linh non về bán với giá khoảng 40.000 đồng/kg (moi ruột sẵn).

Theo kinh nghiệm dân gian, với màu nước đỏ phù sa như hiện nay, có thể cá linh sẽ xuất hiện nhiều trong mùa lũ này.


Related news

Giá gà công nghiệp xuống thấp kỷ lục Giá gà công nghiệp xuống thấp kỷ lục

Bộ NN&PTNT vừa cho biết, giá gà công nghiệp ở Đồng Nai hiện chỉ còn 23.000 đồng/kg, giảm gần 10.000 đồng/kg so với cách đây nửa tháng.

Monday. August 31st, 2015
Cán cân thương mại khu vực phía Nam nghiêng về xuất siêu Cán cân thương mại khu vực phía Nam nghiêng về xuất siêu

Khu vực phía Nam gồm 20 tỉnh, thành phố là khu vực kinh tế năng động, có nhiều trung tâm công nghiệp và thương mại lớn nhất cả nước; thu hút hơn 55% vốn FDI và chiếm 90% trữ lượng dầu cả nước. Hoạt động xuất nhập khẩu của khu vực này có chuyển biến tích cực, mặt hàng xuất khẩu đa dạng, phong phú, thị trường xuất khẩu được mở rộng.

Monday. August 31st, 2015
Nhãn muộn Hoài Đức sắp xuất Mỹ Nhãn muộn Hoài Đức sắp xuất Mỹ

Người dân trồng nhãn chín muộn ở các huyện Hoài Đức, Quốc Oai (Hà Nội) rất lạc quan vì giống nhãn này liên tục được mùa, được giá. Một tin vui nữa lại vừa đến khi có doanh nghiệp ngỏ ý đưa nhãn Hoài Đức sang Mỹ.

Monday. August 31st, 2015
Hoài bão chinh phục nữ hoàng quả khô Hoài bão chinh phục nữ hoàng quả khô

“Phát triển mắc ca có mộng mơ không? Tôi nghĩ là không mộng mơ mà đó là hoài bão chính đáng… "

Monday. August 31st, 2015
Quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp ở Hà Nội yếu do nhân lực mỏng Quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp ở Hà Nội yếu do nhân lực mỏng

Mặc dù ngành nông nghiệp đã quan tâm chỉ đạo công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN), nhưng trên thực tế, việc triển khai còn rất nhiều khó khăn, hạn chế, mà một trong những nguyên nhân là đội ngũ cán bộ thiếu và yếu.

Monday. August 31st, 2015