Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá hồng Mỹ nuôi lồng liên tục bị chết

Cá hồng Mỹ nuôi lồng liên tục bị chết
Publish date: Monday. May 11th, 2015

Anh Trần Đức Tâm, thôn Thai Dương Hạ Nam, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà cho biết: Đây là năm thứ ba tôi thả nuôi cá hồng Mỹ, so với mọi năm thì số lượng cá hồng Mỹ năm nay là chết nhiều nhất. Năm nay tôi thả 2.000 con cá hồng Mỹ trong 6 lồng nuôi từ tháng 1 âm lịch, nhưng mấy hôm nay cá chết liên tục. Hôm trước, tôi mới vớt khoảng 40 con cá hồng Mỹ hơn hai tháng tuổi đi vứt.

Theo ông Phan Lân, Chi hội trưởng Chi hội Nghề cá Hương Giang, thôn Thai Dương Hạ Nam cho biết: Hiện tượng cá hồng Mỹ nuôi lồng bị chết có thể là do thời tiết nắng nóng, cá hồng Mỹ lại thích hợp thời tiết xứ lạnh. Khác với các loài cá khác, cá hồng Mỹ không phải là loài cá thuần chủng tại địa phương, người dân nuôi cá hồng Mỹ đa số phải đặt cá từ ngoài Quảng Ninh đưa vào nuôi. Hiện nay, 30% số lượng cá hồng Mỹ của người dân đã bị chết, có hộ thả nuôi 2.000 con thì chết mất một nửa.

Bên cạnh cá hồng Mỹ bị chết, một số lồng nuôi cá dìa, cá mú trên đầm Bầu Hai của người dân ở thôn Thai Dương Hạ Trung cũng đang bị chết.

Anh Đào Trọng Hùng, ở thôn Thai Dương Hạ Trung cho biết: Nhà tôi nuôi 5 lồng cá, chủ yếu là cá dìa, cá mú và cá hồng đỏ. Không biết nguyên nhân vì sao mà cả tháng nay cá liên tục chết, lúc trước nuôi đạt lắm.

Hiện nay, toàn xã Hải Dương, thị xã Hương Trà có 575 lồng nuôi cá.


Related news

Nhiều Mô Hình Sản Xuất Ở Thanh Ba Có Hiệu Quả Nhiều Mô Hình Sản Xuất Ở Thanh Ba Có Hiệu Quả

Tôi cũng đã nghĩ đến làm thêm một số việc khác nhưng phần thì không có vốn, phần không có kỹ thuật nên rất khó khăn. Vừa qua, được Trạm Khuyến nông huyện hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn mô hình làm nấm, mộc nhĩ, bước đầu tôi thấy khá hiệu quả. Sản phẩm làm ra đến đâu bán hết đến đấy, gia đình cũng có thêm nguồn thu nhập đáng kể.

Wednesday. June 11th, 2014
Gạo Ồ Ạt Sang Trung Quốc Gạo Ồ Ạt Sang Trung Quốc

Những ngày qua, giá gạo hàng hóa ở ĐBSCL tăng khá mạnh, mà nguyên nhân chính là nhiều thương nhân đang tăng cường thu mua để xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc.

Wednesday. June 11th, 2014
Khôi Phục Diện Tích Nuôi Tôm Sau Dịch Bệnh Tại Xã Vĩnh Thành (Quảng Trị) Khôi Phục Diện Tích Nuôi Tôm Sau Dịch Bệnh Tại Xã Vĩnh Thành (Quảng Trị)

Những người nông dân nuôi tôm ở xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) vẫn thường nói: Nuôi tôm là đánh một canh bạc không cân sức với sự may rủi, bởi nông dân nuôi tôm cũng như canh tác trên một xí nghiệp ngoài trời, phụ thuộc phần nhiều vào thiên nhiên.

Wednesday. May 21st, 2014
Cẩn Trọng Với Vịt Chạy Đồng Cẩn Trọng Với Vịt Chạy Đồng

Hiện nay, tại các huyện Vị Thủy, Châu Thành A (Hậu Giang) đã có nhiều nơi thu hoạch lúa Hè thu. Vịt khắp nơi cũng đang chạy đồng về, thả lan trên những cánh đồng lúa mới vừa thu hoạch xong. Hiện tượng này tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh từ những đàn vịt chạy từ đồng này sang đồng khác có thể lây lan trên diện rộng.

Thursday. June 12th, 2014
Nuôi Rắn Ri Voi Lợi Nhuận Cao Nuôi Rắn Ri Voi Lợi Nhuận Cao

5 năm qua, Tổ hợp tác nuôi rắn ri voi xã Nguyễn Văn Thảnh (Bình Tân - Vĩnh Long) xuất bán sang Trung Quốc mỗi năm trên 2 tấn rắn với giá dao động từ 750.000 - 900.000 đ/kg. Nhiều bà con nơi đây khấm khá lên nhờ loại rắn này.

Wednesday. May 21st, 2014