Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bông Atiso Giá 350.000đ/kg

Bông Atiso Giá 350.000đ/kg
Publish date: Friday. July 11th, 2014

Ngày 10/7, nhiều gia đình trồng atiso tại Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết, hiện 1kg atiso tươi bán tại vườn có giá từ 250.000-300.000đ/kg.

Trong khi đó, các tiểu thương bán lẻ loại đặc sản này tại chợ Đà Lạt lên tới 350.000đ/kg, cao gấp 3 lần so với thời điểm cách đây 2 tuần.

Theo Phòng Kinh tế TP Đà Lạt, hiện đã cuối vụ atiso, khan hiếm hàng là nguyên nhân khiến loại nông sản này tăng giá đột biến trong thời gian qua. Dự báo của nhiều tiểu thương tại chợ Đà Lạt, thời gian tới mặt hàng này có thể sẽ tiếp tục khan hiếm, tăng giá, vì vào mùa hè nhu cầu tiêu thụ của người dân là rất lớn.

Phường 12, là nơi trồng cây atiso lớn nhất  TP Đà Lạt, trung bình 2 bông atiso nặng 1kg, rất nhiều bông nặng tới trên 1kg.


Related news

Giá Chanh Tăng Cao, Khoai Lang Giảm Mạnh Giá Chanh Tăng Cao, Khoai Lang Giảm Mạnh

Liên tục những ngày gần đây giá chanh ở ĐBSCL tăng rất mạnh. Chiều 14-5, thương lái ở Long An, Hậu Giang, Bến Tre… thu mua chanh không hạt với giá dao động từ 40.000 - 42.000 đồng/kg, chanh núm giá từ 20.000 - 22.000 đồng/kg… tăng gần gấp đôi so với tháng trước.

Friday. May 16th, 2014
Mùa Ớt... Ngọt Ở Ea Wer (Đắk Lắk) Mùa Ớt... Ngọt Ở Ea Wer (Đắk Lắk)

Đi qua nhiều nhà vườn ở xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) mùa này, không khó để bắt gặp những hàng ớt thẳng tắp, quả đỏ trĩu cành đang được bà con nông dân khẩn trương thu hoạch. Loại cây trồng khá mới mẻ này đang là niềm hy vọng cho bà con nơi đây.

Friday. May 16th, 2014
Xây Dựng Thương Hiệu Xoài Và Sầu Riêng Gặp Khó Xây Dựng Thương Hiệu Xoài Và Sầu Riêng Gặp Khó

Huyện Đắc Min, tỉnh Đắc Nông, đang xúc tiến xây dựng thương hiệu nông sản hàng hóa cho các sản phẩm xoài Đắc Ghềnh và sầu riêng Đắc Min. Đây đều là những loại nông sản đặc trưng của địa phương, với chất lượng thơm ngon vượt trội và sản lượng ổn định.

Friday. May 16th, 2014
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Bò Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Bò

Ông Huỳnh Văn Hương, ấp Cái Đôi Nhỏ, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, được biết đến là một lão nông chăm chỉ, một hội viên Hội Cựu chiến binh tiêu biểu trong lao động sản xuất. Ngoài ra, ông còn được biết đến là một nông dân đầu tiên nuôi bò thành công trên địa bàn xã.

Friday. May 16th, 2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Bí Đỏ Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Bí Đỏ

Thời gian qua, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh đã tích cực tìm kiếm các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp, đưa vào sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Trong đó có mô hình trồng bí đỏ của gia đình chị Đinh Thị A Ngắc, ở làng 2, xã Vĩnh Thuận.

Friday. May 16th, 2014