Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương

Bình Định Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương
Publish date: Wednesday. December 3rd, 2014

Không chỉ xuất khẩu sang Nhật, Bình Định đang lập phương án sản xuất tiêu thụ nội địa và một số nước khác trên thế giới.

Trao đổi với VnExpress sáng 3/12, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Bình Định cho biết, bên cạnh xuất khẩu sang Nhật Bản, tỉnh đang mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cá ngừ tươi sống tại các cửa hàng Nhật tại Việt Nam và xuất khẩu sang Nga, châu Âu.

Hiện tại, một số doanh nghiệp Nhật Bản đã đặt vấn đề với Bình Định đầu tư nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu quy mô lớn tại đây. Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết thêm, tỉnh đang mời gọi doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào cụm công nghiệp chế biến chuyên sâu thủy sản.

"Chúng tôi đang hợp tác với các nước để đào tạo nguồn nhân lực chuyên lĩnh vực thủy sản. Trước mắt sẽ đưa chuyên gia, cán bộ kỹ thuật, ngư dân tiếp tục sang tập huấn tại Nhật để trở về đánh bắt, chế biến sâu cá ngừ đại dương đạt chất lượng đáp ứng nhu cầu xuất khẩu", ông Dũng cho hay.

Liên tục những ngày qua, trung bình có khoảng 100 tàu khai thác cá ngừ đại dương cập bến mỗi ngày, mỗi tàu khai thác từ 2 đến 2,5 tấn sản phẩm. Nhờ giá nhiên liệu liên tục giảm, sản phẩm cá ngừ đại dương đầu mùa năm nay dao động từ 110.000 đến 115.000 đồng một kg (gấp đôi năm ngoái) nên ngư dân thu lãi lớn với mỗi tàu từ 100 đến 120 triệu đồng chuyến biển ngắn ngày.

Thống kê của tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2014 đến nay, ngư dân địa phương đã khai thác được hơn 190.000 tấn thủy sản các loại, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó gần 9.000 tấn cá ngừ đại dương, tăng 7%.

Nguồn bài viết: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/hang-hoa/binh-dinh-mo-rong-thi-truong-tieu-thu-ca-ngu-dai-duong-3115449.html


Related news

Điều Chỉnh Qui Hoạch Nuôi Tôm Theo Hướng Có Lợi, Đúng Thực Tế Điều Chỉnh Qui Hoạch Nuôi Tôm Theo Hướng Có Lợi, Đúng Thực Tế

Ngày 19-12-2013, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bến Tre tổ chức Hội thảo lần II để đánh giá đúng thực trạng và định hướng phát triển nghề nuôi tôm nước lợ trên địa bàn trong thời gian tới. Ông Lê Phong Hải - Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì.

Wednesday. December 25th, 2013
Nuôi Trồng Thủy Sản Nước Ngọt Có Tiềm Năng, Khó Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản Nước Ngọt Có Tiềm Năng, Khó Phát Triển

Cùng với 121 hồ chứa thủy lợi và thủy điện, Quảng Ngãi còn có hệ thống sông suối dày đặc, rộng khắp nhưng hiệu suất sử dụng số diện tích mặt nước trên để nuôi trồng thủy sản nước ngọt hiện còn quá thấp…

Tuesday. December 3rd, 2013
Chủ Động Bảo Vệ Thuỷ Sản Chủ Động Bảo Vệ Thuỷ Sản

Thực tế cho thấy, trong đợt rét đậm, rét hại của những năm trước, một số hộ nuôi cá trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã có kinh nghiệm chống rét hiệu quả. Bên cạnh đó, cũng có những hộ do chủ quan đã bị thiệt hại không nhỏ. Vì vậy, chống rét cho thuỷ sản cần được cơ quan chuyên môn và người dân quan tâm.

Wednesday. December 25th, 2013
Xây Xây "Nhà" Cho Các Loài Thủy Sinh

Sở KH-CN Quảng Nam vừa phối hợp với Viện Khoa học & công nghệ khai thác thủy sản (Đại học Nha Trang) tổ chức hội thảo “Cơ sở khoa học và thực tiễn nhằm lựa chọn địa điểm xây dựng chà - rạn nhân tạo tại vùng biển ven bờ tỉnh Quảng Nam”. Dự kiến sẽ triển khai mô hình tại đông bắc đảo Hòn Dứa (vùng biển Bàn Than, Núi Thành) nhằm bảo vệ và phát triển nguồn lợi ven bờ.

Tuesday. December 3rd, 2013
Nhân Rộng Loại Hình Tổ, Đội Tàu Cá Vươn Khơi Bám Biển Nhân Rộng Loại Hình Tổ, Đội Tàu Cá Vươn Khơi Bám Biển

Theo Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Bộ NNPTNT), hiện nay cả nước có khoảng 3.700 tổ, đội tàu cá với khoảng 22.000 tàu/140.000 lao động tham gia cùng vươn khơi bám biển.

Wednesday. December 25th, 2013