Home / Tin tức / Tin thủy sản

Bình Định có 7,7ha diện tích tôm nuôi bị dịch bệnh

Bình Định có 7,7ha diện tích tôm nuôi bị dịch bệnh
Author: HẠNH NHI
Publish date: Tuesday. May 10th, 2016

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 7,7ha tôm nuôi bị dịch bệnh; trong đó, bệnh do vi-rút đốm trắng 6ha, bệnh do môi trường 1,7ha. Dịch bệnh trên tôm nuôi xay ra chủ yếu ở huyện Tuy Phước 5,3ha và Phù Mỹ 2,4ha.

Chi cục Thủy sản đã cử các bộ kỹ thuật phối hợp với chính quyền các địa phương và ngành chức năng liên quan xử lý dập dịch theo quy định, nhằm hạn chế lây lan mầm bệnh; đồng thời, khuyến cáo người nuôi tôm khi phát hiện tôm nuôi bị dịch bệnh cần phải báo cho cơ quan thú y để được hỗ trợ các biện pháp dập dịch có hiệu quả.


Related news

Nắng nóng thiêu rụi đồng tôm, hàng ngàn hécta bị thiệt hại Nắng nóng thiêu rụi đồng tôm, hàng ngàn hécta bị thiệt hại

Cái nắng như thiêu như đốt kéo dài những ngày qua đã làm cả chục ngàn ha tôm nuôi của nông dân Kiên Giang bị thiệt hại.

Tuesday. May 10th, 2016
Hậu Giang hút hàng thủy sản nước ngọt Hậu Giang hút hàng thủy sản nước ngọt

Hiện nay, một số loại thủy - hải sản có giá bán cao và bán khá chạy tại các điểm chợ huyện, thị, thành phố trong tỉnh Hậu Giang như: Long Mỹ, Vị Thủy, Châu Thành A, thành phố Vị Thanh…

Tuesday. May 10th, 2016
Doanh nghiệp cam kết mua hải sản sạch của ngư dân Doanh nghiệp cam kết mua hải sản sạch của ngư dân

Hầu hết các doanh nghiệp đều cam kết thu mua hải sản của ngư dân đánh bắt tại các vùng biển an toàn với giá thị trường. Sáng 5-5, ông Huỳnh Văn Phương, Trưởng Ban quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang cho biết như vậy. “Ngoài việc thị trường nội địa đã dần phục hồi thì việc doanh nghiệp cam kết thu mua hải sản đã góp phần giúp ngư dân yên tâm ra khơi bám biển”, ông Huỳnh Văn Phương chia sẻ.

Tuesday. May 10th, 2016