Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bí ngô khổng lồ nặng hơn 8 tạ khủng nhất nước Anh

Bí ngô khổng lồ nặng hơn 8 tạ khủng nhất nước Anh
Publish date: Friday. October 16th, 2015

Cuộc thi về bí ngô được tổ chức thường niên vào tháng 10 ở nước Anh nhằm tìm ra người trồng bí ngô "khủng" và giỏi nhất. 

Đây là lần thứ hai, cặp anh em sinh đôi Ian và Stuart Paton giành kỷ lục bí ngô khổng lồ ở nước Anh.

Tháng 10 năm ngoái, họ đã từng bị soán ngôi bởi một quả bí nặng gần 690kg.

 

Anh em nhà Paton cạnh trái bí ngô khổng lồ của họ.

Vài ngày trước khi trái bí ngô "quái vật" 854kg của cặp anh em sinh đôi này phá kỷ lục của nước Anh thì một trái bí ngô khác với cân nặng gần 720kg của nông dân Mark Baggs được xem là "ứng cử viên sáng giá" cho chức vô địch.

Anh em nhà Paton đã đặt trái bí ngô khủng này ở đằng sau một chiếc xe tải lớn để vận chuyển tới công viên hoàng gia Victoria ở Netley, Anh.

Elite Ian chia sẻ: "Mark là một người bạn tuyệt vời, chúng tôi đã quen biết anh ta hơn 10 năm. Năm ngoái, anh ấy chính là người giữ kỷ lục này. Đây là một bước tiến lớn để chúng tôi tiến gần hơn đến kỷ lục thế giới".

Chia sẻ về bí quyết trồng bí ngô khủng, Ian tiết lộ:

"Bí mật đằng sau quả bí khổng lồ chính là chúng tôi biết cách nuôi dưỡng nó

. Nếu bạn muốn trồng bất cứ thứ gì, bạn cần biết cách chăm sóc nó đúng cách".

Hiện, trái bí ngô khủng đang giữ kỷ lục thế giới nặng gần 922kg và cặp anh em sinh đôi rất tự tin sẽ phá vỡ kỷ lục đó trong tương lai không xa.


Related news

Việc Tiêu Thụ Quýt Đường Đang Gặp Khó Việc Tiêu Thụ Quýt Đường Đang Gặp Khó

Gần 2 tháng qua, giá quýt đường giảm khiến không ít nhà vườn của huyện Lai Vung lo ngại. Bởi trồng 1 công quýt đường, nhà vườn phải đầu tư trên 100 triệu đồng, nếu quýt đường tiếp tục giảm giá chắc chắn nhà vườn bị lỗ hoặc không đáp ứng đủ chi phí tái sản xuất.

Wednesday. November 5th, 2014
Phát Triển Cây Đậu Tương Ở Xín Mần “Một Cách Làm, 2 Lợi Ích” Phát Triển Cây Đậu Tương Ở Xín Mần “Một Cách Làm, 2 Lợi Ích”

Năm 2014, Xín Mần trồng 3.223,5 ha cây đậu tương, trong đó giống mới 2.158 ha, chiếm trên 67%. Sản lượng cả năm ước đạt 4.564 tấn. Kết quả đó có được từ giải pháp hỗ trợ người dân trực tiếp tham gia trồng đậu tương nguyên chủng để làm giống nhân rộng trồng cho vụ kế tiếp ngay trong năm.

Wednesday. November 5th, 2014
Mèo Vạc Chú Trọng Nguồn Thức Ăn Và Phòng, Chống Rét Cho Đàn Gia Súc Mèo Vạc Chú Trọng Nguồn Thức Ăn Và Phòng, Chống Rét Cho Đàn Gia Súc

Mùa Đông đến là thời điểm gia súc dễ bị suy kiệt, giảm sức đề kháng dẫn đến chết do đói và rét. Vì thế, những năm qua, công tác chăn nuôi của huyện Mèo Vạc luôn được chú trọng. Để đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn gia súc khi mùa khô đến, ngành Nông nghiệp huyện đang tích cực triển khai nhiều biện pháp chống đói, rét cho đàn gia súc, bảo đảm cho gia súc khỏe mạnh và phát triển tốt.

Wednesday. November 5th, 2014
Xây Xây "Cơ Nghiệp" Trên Đất Khó

Đến thăm gia đình ông Thông vào buổi trưa oi gắt. Bên mái hiên căn lán nửa xây, nửa dựng tạm bằng tranh tre nứa lá, gỗ tạp, bà Nguyễn Thị Kim Bình đang thái từng nắm lớn rau dại làm thức ăn độn cho đàn lợn nái, gà, vịt. Lưng chừng đồi, ông Thông xới cỏ, vun gốc cho vườn cam canh đã cao vượt đầu người.

Wednesday. November 5th, 2014
Lâm Thao Triển Khai Kế Hoạch Sản Xuất Nông Lâm Thủy Sản Năm 2015 Lâm Thao Triển Khai Kế Hoạch Sản Xuất Nông Lâm Thủy Sản Năm 2015

Huyện đã mở rộng mô hình cánh đồng mẫu lớn lên 393ha; thực hiện gần 240ha diện tích lúa tái sinh ở những vùng sâu, trũng nhằm nâng cao thu nhập. Nhiều loại giống lúa mới có năng suất cao, chất lượng tốt như: J02, DDS1, Thiên ưu 8, RVT, CXT30 được khảo nghiệm và nhân rộng trên địa bàn.

Wednesday. November 5th, 2014