Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bí Hồ Lô Lợi Nhuận Cả Chục Triệu Đồng Mỗi Công

Bí Hồ Lô Lợi Nhuận Cả Chục Triệu Đồng Mỗi Công
Publish date: Friday. November 7th, 2014

Hiện tại, bí rợ hồ lô được thu mua tại ruộng với giá từ 6.000 – 8.000đ/kg, trừ chi phí mỗi công nông dân lợi nhuận 10 - 12 triệu đồng.

Ông Bùi Văn Cường trồng 4 công bí rợ hồ lô ở ấp Hà Bao 2, xã Đa Phước, huyện An Phú (An Giang) cho biết: “Bí hồ lô là giống bí mới, có vỏ dày, bảo quản được lâu và mỗi trái có trọng lượng 1 – 1,5 kg.

Thời gian từ khi trồng đến thu hoạch khoảng 2,5 tháng, ngắn hơn so với các loại cây trồng khác. Tính ra năng suất khoảng hơn 2 tấn/công. Chỉ cần bí có giá 4.000đ/kg là bà con đã có lãi gấp 2 – 3 lần so với trồng một số loại cây khác như đậu phộng, đậu xanh, ớt…Năm nay, giá bí ở mức 6.000 đến 8.000đ/kg”.

Với giá trên, 4 công bí ông Cường lãi trên 40 triệu đồng.


Related news

Nuôi ốc hương, trồng rong sụn theo phương pháp mới Nuôi ốc hương, trồng rong sụn theo phương pháp mới

Trung tâm khuyến nông, khuyến ngư Ninh Thuận khuyến cáo mô hình nuôi ốc hương và trồng rong sụn với cách nuôi trồng cải tiến có nhiều ưu điểm đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi ở vùng ven biển.

Tuesday. April 14th, 2015
Nuôi thâm canh lươn trong bể bạt Nuôi thâm canh lươn trong bể bạt

Nhờ tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật thâm canh nên tỷ lệ lươn sống của gia đình ông Đỗ Hữu Biên ở thôn Hoàng Thượng, xã Hoàng Đông, huyện Duy Tiên (Hà Nam) đạt cao…

Tuesday. April 14th, 2015
Tăng cường giám sát các vùng nuôi nghêu để hạn chế thiệt hại Tăng cường giám sát các vùng nuôi nghêu để hạn chế thiệt hại

Tổng cục Thủy sản vừa có Văn bản số 784/TCTS-NTTS về việc chỉ đạo phòng chống bệnh cho nghêu (còn gọi là ngao) nuôi năm 2015 trước tình hình nghêu chết hàng loạt gây thiệt hại nặng nề cho bà con nông dân ở các tỉnh Hà Tĩnh, Tiền Giang.

Tuesday. April 14th, 2015
Ngư dân vươn khơi chưa hết lo về lao động biển Ngư dân vươn khơi chưa hết lo về lao động biển

Chuyến vươn khơi bám biển đầu năm, ngư dân Hải Phòng trúng “lộc” biển, cá tôm được giá. Dù vậy, không ít chủ tàu thuyền đau đầu vì tình trạng thiếu hụt lao động có tay nghề, kinh nghiệm khai thác tài nguyên biển.

Tuesday. April 14th, 2015
Làm giàu từ ương cá trê giống Làm giàu từ ương cá trê giống

Mô hình ương cá trê giống của gia đình ông Dương Văn Liền, thôn Rừng Trong, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) đã mang lại thu nhập cao. Đây là một trong những nông dân điển hình biết ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào phát triển kinh tế.

Tuesday. April 14th, 2015