Home / Hải sản / Tôm càng xanh

Bệnh trên tôm - Bệnh nấm

Bệnh trên tôm - Bệnh nấm
Author: 2LUA.VN biên dịch
Publish date: Friday. June 7th, 2019

Một số loại nấm được biết là nguyên nhân gây bệnh cho tôm và có thể gây tử vong từ 20% đến 100%. Tuy nhiên, ba trong số chúng nguy hiểm hơn đối với giai đoạn ấu trùng và một trong số đó nguy hiểm cho giai đoạn tôm non. Các bệnh phổ biến gây nấm là Lagenidium, Siropodium, Haliphthoros và Fusarium. Các yếu tố môi trường như mùa mưa, điều kiện ẩm ướt, độ mặn thấp, vv  làm tăng sự phát triển của nấm.

Trong trường hợp nhiễm bệnh ấu trùng, nó bắt đầu với giai đoạn trứng. Nấm bám vào trứng và khi trứng nở nó bị mắc kẹt trên tôm con và khi tôm lớn lên, nó lan rộng qua thành cơ thể của ấu trùng cho đến khi toàn bộ cơ thể của ấu trùng trở thành một bó sợi nấm.

Tôm chủ yếu bị ảnh hưởng bởi Lagenidium và Fusarium sp. Bằng cách lọc nước kỹ lưỡng, xử lý nước bằng hóa chất hoặc chiếu xạ, nhiễm nấm có thể được ngăn chặn. Nhận biết sự phát triển của nấm Fusarium dựa trên hạt đính to  hình xuồng và giống như bông gòn khi chúng tăng trưởng.


Related news

Biện pháp mới phòng bệnh trắng đuôi, trắng cơ trên tôm Biện pháp mới phòng bệnh trắng đuôi, trắng cơ trên tôm

Bổ sung chitin trong chế độ ăn của tôm càng canh tôm sẽ có lợi trong việc tăng cường kích thích phản ứng miễn dịch và đề kháng bệnh trắng cơ trắng đuôi

Friday. November 16th, 2018
Bước đột phá về lắp ráp bộ gien tôm nước ngọt Bước đột phá về lắp ráp bộ gien tôm nước ngọt

Việc sắp xếp và lắp ráp bộ gien chất lượng cao đầu tiên trên thế giới của tôm càng xanh (M. rosenbergii) đã hoàn thành.

Friday. December 28th, 2018
Tôm càng xanh: Hiểu để thành công Tôm càng xanh: Hiểu để thành công

Đây là mô hình có những đặc tính nổi trội như giá trị kinh tế cao, thị trường ổn định, rủi ro thấp, phù hợp với nhiều hình thức nuôi kết hợp.

Tuesday. May 7th, 2019