Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bệnh chết chậm, tuyến trùng gây hại 420ha hồ tiêu

Bệnh chết chậm, tuyến trùng gây hại 420ha hồ tiêu
Publish date: Saturday. April 11th, 2015

Theo kết quả điều tra mới đây của Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Yên, bệnh gây hại chủ yếu trên cây tiêu ở huyện Tây Hòa là bệnh chết nhanh, chết chậm, tuyến trùng, thán thư, gỉ sắt, đốm tảo. Trong đó, bệnh nguy hiểm cho tiêu là chết nhanh, chết chậm và tuyến trùng.

Chi cục Bảo vệ thực vật cũng nhận định, thời gian đến, bệnh chết chậm, tuyến trùng tiếp tục gây hại ở những vườn tiêu chăm sóc kém. Vì vậy, nông dân sử dụng phân hữu cơ bón cho cây tiêu và không lạm dụng phân hóa học. Khi phun thuốc bảo vệ thực vật cần sử dụng đúng thuốc đặc trị để hiệu quả phòng trừ cao. Cụ thể, trừ tuyến trùng phải dùng thuốc Vimoca, Regal…

Phòng ngừa bệnh chết chậm dùng các loại chế phẩm trichoderma, pseudomonas kết hợp bón phân chuồng, phân vi sinh cho cây tiêu.


Related news

Nhãn ASC Cho Thủy Sản Đang Tăng Trưởng Nhãn ASC Cho Thủy Sản Đang Tăng Trưởng

Từ một chương trình chứng nhận “non trẻ”, nhãn sinh thái của Hội đồng Quản lý Nuôi trồng thủy sản (ASC) đang phát triển nhanh chóng và tăng trường đều đặn. Thông tin này được Tổng Giám đốc Điều hành của ASC, Chris Ninnes công bố tại buổi cập nhật thường niên tại Hội chợ Thủy sản Toàn cầu 2014 tại Brussels, Bỉ.

Saturday. September 27th, 2014
Nhật Bản Thắt Chặt Hạn Ngạch Khai Thác 7 Loài Thủy Sản Nhật Bản Thắt Chặt Hạn Ngạch Khai Thác 7 Loài Thủy Sản

Việc suy giảm nguồn lợi là do hoạt động giám sát nghề cá lỏng lẻo. Loài cá chình Nhật Bản hiện đang nằm trong danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

Saturday. September 27th, 2014
Tiêu Chuẩn Mới Của MSC Sẽ Được Ra Mắt Vào Tháng 10/2014 Tiêu Chuẩn Mới Của MSC Sẽ Được Ra Mắt Vào Tháng 10/2014

Hội đồng Quản lý Biển (MSC) hiện đang tiến hành nốt các công việc xem xét lại các tiêu chuẩn thủy sản của mình trong 2 tháng cuối cùng của quy trình đánh giá 2 năm một lần.

Saturday. September 27th, 2014
Phương Pháp Mới Phát Hiện Vi Khuẩn EMS Phương Pháp Mới Phát Hiện Vi Khuẩn EMS

Các nhà nghiên cứu Thái Lan mới phát triển một phương pháp mới nhằm phát hiện vi khuẩn gây bệnh hoại tử gan tụy cấp tính (AHPND), hay còn gọi là hội chứng chết sớm (EMS).

Saturday. September 27th, 2014
Greenpeace Kêu Gọi Các Siêu Thị Của Canada Bảo Vệ Đại Dương Greenpeace Kêu Gọi Các Siêu Thị Của Canada Bảo Vệ Đại Dương

Báo cáo của Tổ chức Greenpeace về tính bền vững của thủy sản trong các siêu thị của Canada đã kêu gọi các nhà bán lẻ phải hành động nhiều hơn nữa để bảo vệ các đại dương.

Saturday. September 27th, 2014