Home / Cây ăn trái / Măng cụt

Bệnh Chảy Mủ Vàng Trên Trái Măng Cụt

Bệnh Chảy Mủ Vàng Trên Trái Măng Cụt
Publish date: Saturday. March 24th, 2012

Theo kết quả nghiên cứu của Trường ĐH Kasetsart cho thấy hiện tượng múi măng cụt bị trong xãy ra nghiêm trọng trong mùa mưa do có sự thừa nước trong trái làm cho trái bị hư hại, chất đường và acid bị rỉ ra ngoài tạo nên sự đọng lại của pectin làm thịt trái trở nên trong và cứng.

Một số trường hợp khi mủ chảy trên phía trong thì trên cuống có vết thâm và trên đó mọc ra nấm Phytophthora, như vậy là nấm có thể tham gia một phần trong việc tạo nên hiện tượng chảy mủ vàng.Vì những lý do trên, hiện nay để phòng ngừa hiện tượng này cần đảm bảo cho vườn thoát nước tốt trong mùa mưa và tạo điều kiện cho cây ra hoa và thu hoạch trái trước mùa mưa. Có thể phun ngừa các bệnh trên trái bằng các thuốc gốc đồng.


Related news

Bệnh Chảy Mủ Vàng Trên Trái Măng Cụt Bệnh Chảy Mủ Vàng Trên Trái Măng Cụt

Hiện tượng chảy mủ vàng là một hiện tượng khá phổ biến trên cây măng cụt. Theo một số tài liệu thì bệnh chảy mủ vàng ở trái măng cụt có thể do một con sâu miệng chích hút gây nên, cũng có thể do nguyên nhân sinh lý như mưa gió nhiều, bộ rễ bị tổn thương. Trong thời gian 2-3 tuần lễ trước khi chín gặp mưa to liên tục, trái hay bị chảy mủ vàng, có thể làm múi bị thối, không ăn được.

Saturday. March 24th, 2012
Một Số Bệnh Trên Cây Măng Cụt Và Cách Điều Trị Một Số Bệnh Trên Cây Măng Cụt Và Cách Điều Trị

Mời bà con tham khảo cách chữa trị một số loại bệnh trên cây măng cụt của Sở Khoa Học Và Công Nghệ Tỉnh Bến Tre.

Saturday. March 24th, 2012
Kinh Nghiệm Trồng Măng Cụt Kinh Nghiệm Trồng Măng Cụt

Ở ấp Tân Quy 1, xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh có vườn măng cụt được xem là “kiểu mẫu” của địa phương do ông Lưu Văn Nhiều cải tạo từ mảnh vườn tạp. Ông xử lý măng cụt cho trái sớm vụ và đang áp dụng tiêu chuẩn VietGAP trên vườn măng cụt. Vườn măng cụt đạt năng suất cao, chất lượng ngon nên ông thu về hơn 200 triệu đồng mỗi vụ.

Sunday. December 25th, 2011
Kỹ Thuật Trồng Măng Cụt Kỹ Thuật Trồng Măng Cụt

Hiện nay cây măng cụt chỉ có một giống. Tuy nhiên, vẫn có những cá thể có biểu hiện một số đặc tính tốt hơn trong quần thể cây trồng. Vì vậy, hiện nay khi nhân giống nên chọn những trái từ các cây măng cụt cho trái tốt

Sunday. January 9th, 2011
Trồng Măng Cụt Xuất Khẩu Trồng Măng Cụt Xuất Khẩu

Măng cụt (Garania Mangostana Linn) thuộc cây ăn quả nhiệt đới, được trồng nhiều ở Thái Lan, Mã Lai, Phi Luật Tân, Indonesia và Việt Nam. Măng cụt loại trái cây được xem như là nữ hoàng của cây ăn trái nhiệt đới, bởi lẽ dáng trái đẹp và chứa nhiều chất bổ dưỡng. Giá bán tại chợ Nhật Bản lên đến 3 USD/trái (trọng lượng > 80g), còn ở Thái Lan 2 USD/kg

Saturday. February 12th, 2011