Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bến Tre: Giá Dừa Khô Hơn 100.000 Đồng/chục

Bến Tre: Giá Dừa Khô Hơn 100.000 Đồng/chục
Publish date: Tuesday. October 15th, 2013

Giá dừa khô ở tỉnh Bến Tre hiện tăng thêm bình quân khoảng 10.000-15.000 đồng/chục 12 trái so với cách nay khoảng 1 tháng.

Trong khoảng 1 tuần qua, dừa khô được nhiều thương lái trong tỉnh đến tận vườn thu mua ở mức 80.000-95.000 đồng/chục (mua dạng xô, thương lái tự bẻ dừa); còn giá thu mua tại vựa và nhiều nhà máy chế biến dừa ở mức: 100.000-110.000 đồng/chục. Như vậy, giá dừa khô đã tăng gần gấp đôi so với đầu năm 2012. Giá dừa khô tăng do nguồn cung giảm vì thời điểm này dừa cho ít trái. Trong khi đó, hoạt động thu mua dừa trái đang được nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu cho sản xuất các sản phẩm chuẩn bị phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán 2014. Ngoài ra, giá dừa tăng còn do gần đây có các tàu nước ngoài đến tỉnh thu mua dừa trái.


Related news

Sâu Bệnh Hoành Hành Bưởi Da Xanh: Nhà Vườn Đang Cần Nhà Khoa Học Vào Cuộc Sâu Bệnh Hoành Hành Bưởi Da Xanh: Nhà Vườn Đang Cần Nhà Khoa Học Vào Cuộc

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, ngoài hơn 50ha quýt đường của gần 100 hộ dân được trồng xen với cây lá dừa nước của hợp tác xã Thuận Phú (ấp Long Trị, xã Bình Phú, Càng Long) đã “ăn nên làm ra” (bình quân 01ha, nhà vườn thu nhập từ 100-120 triệu đồng/năm) thì địa bàn huyện Càng Long còn khoảng 200ha vườn cây có múi được trồng rải rác (chanh, bưởi, quýt, cam...các loại) ở các xã trong huyện. Đặc biệt, do những năm qua, một số trái cây: Xoài, dừa, chanh… giá không ổn định, nhà vườn Càng Long có hướng chuyển dịch cơ cấu cây trồng, bưởi da xanh được chọn làm cây trồng chủ lực. Từ đó, bưởi da xanh “đứng đầu bảng” về giá (đối với cây có múi), nhưng năm nay, dịch bệnh đã tấn công mạnh, làm cho nhiều nhà vườn lúng túng, không chống chọi nổi, đang rất cần nhà khoa học vào cuộc.

Sunday. March 10th, 2013
Bước Ngoặt Mới Cho Ngành Cá Tra Việt Nam Bước Ngoặt Mới Cho Ngành Cá Tra Việt Nam

Mới đây, tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang diễn ra Hội nghị thành lập Hiệp hội Cá tra Việt Nam nhiệm kỳ I (2013 - 2015). Hiệp hội ra đời vào thời điểm ngành hàng cá tra của Việt Nam đang đứng trước rất nhiều khó khăn, thách thức. Song, từ người nuôi đến doanh nghiệp (DN), các nhà quản lý đều mong mỏi Hiệp hội sẽ là cầu nối vững chắc để sắp xếp, ổn định lại trật tự và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành hàng mang tính chiến lược quốc gia.

Monday. March 11th, 2013
Loay Hoay Tìm Đầu Ra Cho Nhím Loay Hoay Tìm Đầu Ra Cho Nhím

Phong trào nuôi nhím cách đây vài năm, nhiều gia đình tại Bắc Ninh đã bỏ ra khoản đầu tư lớn để nuôi loài động vật hoang dã này. Để rồi có những hộ chưa kịp “giàu” vì nhím đã lao đao khi giá bán nhím rớt thê thảm, hàng loạt hộ đành ngậm ngùi bán tháo để chuyển sang ngành nghề khác.

Monday. March 11th, 2013
Thu Lợi Hàng Trăm Triệu Đồng Từ Trồng Cam Canh, Bưởi Diễn Ở Quảng Ninh Thu Lợi Hàng Trăm Triệu Đồng Từ Trồng Cam Canh, Bưởi Diễn Ở Quảng Ninh

Sinh năm 1976 tại thôn Đồng Ý, xã Việt Dân (Đông Triều - Quảng Ninh), anh Nguyễn Văn Hào là người có tham vọng vươn lên làm giàu trên mảnh đất của quê hương mình. Năm 2007 anh xin chuyển đổi diện tích 10.000 m2 đất canh tác nông nghiệp của gia đình sang trồng các loại cây có giá trị cao phù hợp với chất đất và khí hậu. Anh Hào tâm sự: Đất ở đây chủ yếu là đất pha cát, nếu trồng lúa năng suất rất thấp nên không hiệu quả.

Monday. March 11th, 2013
Minh Oan Cho Tôm Giống Bình Thuận Minh Oan Cho Tôm Giống Bình Thuận

Tổng cục Thủy sản cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định, việc khảo nghiệm sản xuất tôm bố mẹ là chủ trương được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, được UBND tỉnh khuyến khích. Nếu Việt - Úc thành công thì đây là niềm vui và vinh dự cho ngành sản xuất tôm giống Bình Thuận...

Wednesday. March 13th, 2013