Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

BDSTAR tăng cường thu mua mì nguyên liệu cho nông dân trước mùa mưa lũ

BDSTAR tăng cường thu mua mì nguyên liệu cho nông dân trước mùa mưa lũ
Publish date: Saturday. September 19th, 2015

Để giải quyết hết lượng mì tồn đọng cho nông dân, nhất là thời điểm tỉnh ta chuẩn bị bước vào mùa mưa lũ, đầu tháng 9 đến nay, mỗi ngày BDSTAR thu mua từ 150 - 170 tấn mì nguyên liệu của nông dân trên địa bàn tỉnh.

Nông dân xã Cát Hiệp (Phù Cát) thu hoạch mì bán cho BDSTAR.

Hiện nay, mì tươi có hàm lượng tinh bột đạt 30%, BDSTAR thu mua với giá 1,95 triệu đồng/tấn; mì có hàm lượng tinh bột đạt 25% giá 1,7 triệu đồng/tấn; mì có hàm lượng tinh bột đạt 20% giá 1,35 triệu đồng/tấn.

So với thời điểm này năm ngoái, giá mì nguyên liệu hiện nay tăng hơn 200 ngàn đồng/tấn.

Theo tính toán, với mức giá mì nguyên liệu như hiện nay, mỗi ha mì, nông dân có lãi từ 16-20 triệu đồng.

Từ nay đến cuối tháng 10, BDSTAR cam kết sẽ thu mua hết lượng mì nguyên liệu tại các địa phương trong tỉnh.


Related news

Đón Lúa Đông Xuân Chín Sớm Đón Lúa Đông Xuân Chín Sớm

Vụ lúa đông xuân (ĐX) chín sớm ở các tỉnh vùng ven biển ĐBSCL đang bắt đầu. Lúa gạo hàng hóa xuất khẩu không còn nhiều, giá cả giao dịch ở mức khá cao. Tuy nhiên, vào lúc này đồng lúa ở bên kia biên giới Campuchia vào mùa thu hoạch, một số thương lái có thêm nguồn hàng kinh doanh.

Wednesday. December 18th, 2013
Những “Ao Cá Bác Hồ” Năm Xưa Những “Ao Cá Bác Hồ” Năm Xưa

Năm 1979, nhân kỷ niệm 10 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, phong trào xây dựng “Ao cá Bác Hồ” được phát động trong cả nước. Ở tỉnh Thái Nguyên, phong trào này cũng được phát triển sôi nổi trong các đơn vị nuôi cá quốc doanh và hợp tác xã nông nghiệp. Trại cá giống Cù Vân chính là nơi khởi đầu phong trào này của tỉnh.

Wednesday. December 18th, 2013
Mô Hình Nuôi Gà Mô Hình Nuôi Gà "Độc Nhất Vô Nhị"

Mô hình nuôi gà thả đồng “độc nhất vô nhị” này không những đã tiết kiệm cho ông rất nhiều chi phí thức ăn tiêu tốn cho đàn gà, mà còn cho thịt và trứng đạt chất lượng cao.

Wednesday. December 18th, 2013
Giảm Ô Nhiễm Môi Trường Chăn Nuôi Bằng Đệm Lót Sinh Học Giảm Ô Nhiễm Môi Trường Chăn Nuôi Bằng Đệm Lót Sinh Học

Xã Minh Lập (Đồng Hỷ - Thái Nguyên) hiện có 31 trại nuôi gà, trung bình mỗi trại nuôi từ 3.000 - 7.000 con/lứa. khoảng 2 năm trở lại đây, một số hộ dân trong địa bàn xã đã áp dụng mô hình chăn nuôi gia cầm trên nền đệm lót sinh học bằng chế phẩm men vi sinh, kết quả cho thấy đây là cách làm khoa học, đem lại hiệu quả tốt hơn so với kiểu nuôi gà truyền thống.

Wednesday. December 18th, 2013
Cơ Hội Nào Cho Ca Cao Việt? Cơ Hội Nào Cho Ca Cao Việt?

Theo dự báo nhu cầu sử dụng hạt ca cao trên thế giới những năm tới sẽ tăng mạnh, trong khi đó nguồn cung lại có sự sụt giảm do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và sâu bệnh. Đây được xem là “cơ hội vàng” cho ca cao Việt Nam phát triển mạnh sản xuất để xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Wednesday. December 18th, 2013