Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bát Xát Mở Rộng Diện Tích Cây Đương Quy Lên 150 Ha

Bát Xát Mở Rộng Diện Tích Cây Đương Quy Lên 150 Ha
Publish date: Friday. February 14th, 2014

Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bát Xát (Lào Cai), năm 2014, huyện xây dựng kế hoạch phát triển 150 ha cây đương quy.

Trong đó, xã Y Tý trồng 30 ha, Nậm Pung 46 ha, A Mú Sung 6 ha và một số diện tích ở Bản Xèo và xã Pa Cheo. Hiện, người dân tại các xã đã gieo giống cây và chuẩn bị đóng bầu.

Đương quy là loài thảo mộc, dễ trồng, phù hợp với khí hậu vùng cao. Rễ cây được sử dụng trong các bài thuốc quý chữa bệnh đau đầu, suy nhược cơ thể, bổ huyết và chế biến cùng một số món ăn tăng dinh dưỡng.

Năm 2013, diện tích phát triển cây đương quy tại Bát Xát là 0,7 ha, cây đương quy trên địa bàn được đánh giá cho năng suất cao, mang lại nguồn thu nhập khoảng 120 triệu đồng/ha.

Công ty Tân Phát Green đảm nhận bao tiêu sản phẩm cho người dân Bát Xát với giá mua 60 nghìn đồng/kg đương quy tươi và 120 nghìn đồng/kg đương quy khô.


Related news

Người dân lên tiếng về đập thủy điện trên sông Mekong Người dân lên tiếng về đập thủy điện trên sông Mekong

Lần đầu tiên "Diễn đàn nhân dân khu vực Mekong" đã thông qua Tuyên bố chung về tác hại của các đập thủy điện trên sông Mekong gửi chính phủ các nước lưu vực Mekong.

Monday. November 16th, 2015
Doanh nghiệp thủy sản lối mòn xuất khẩu Doanh nghiệp thủy sản lối mòn xuất khẩu

Xuất khẩu thủy sản 10 tháng đầu năm có xu hướng giảm tại nhiều thị trường truyền thống như Nhật Bản, Mỹ, EU…

Monday. November 16th, 2015
Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản nhiều khó khăn, thách thức Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản nhiều khó khăn, thách thức

Hiện nay, một số doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lớn của tỉnh Bình Thuận như: Công ty Hải Nam, Thaimex, Hải Thuận, Sơn Tuyền, Hải Phong Việt, Hải Tiến, Nam Hải... là những doanh nghiệp chủ lực thuộc Hiệp hội Thủy sản.

Monday. November 16th, 2015
Gạo và thủy sản Việt Nam cần làm gì để đón cơ hội từ TPP Gạo và thủy sản Việt Nam cần làm gì để đón cơ hội từ TPP

Ngành thủy sản và gạo nếu được cơ cấu lại sản xuất theo chuỗi chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có thương hiệu thì cơ hội tốt khi xuất khẩu.

Monday. November 16th, 2015
Tăng thêm 3 điểm bán lẻ heo VietGAP Tăng thêm 3 điểm bán lẻ heo VietGAP

Sau bài Thịt heo sạch: Gian nan đường vào chợ đăng trên Báo SGGP số ra ngày 3-11, chiều 12-11, bà Nguyễn Hồng Thắm, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ An Hạ, cho biết công ty vừa tăng thêm 3 điểm bán lẻ thịt heo VietGAP tại TPHCM.

Monday. November 16th, 2015