Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắt Được Cá Mập Trắng Ở Biển Quy Nhơn

Bắt Được Cá Mập Trắng Ở Biển Quy Nhơn
Publish date: Tuesday. July 12th, 2011

Rạng sáng nay (12/6), ngư dân đã bắt được một con cá mập trắng có chiều dài hơn 1,5m tại vùng biển Quy Nhơn (Bình Định).

Ngư dân Phan Văn Dầu (52 tuổi, phường Trần Phú, TP. Quy Nhơn) cho biết, vào khoảng 4h sáng nay, khi đi kiểm tra lưới cách bờ khoảng 100m thì bất ngờ phát hiện một con cá mập trắng vẫn còn sống mắc kẹt trong lưới. Ông Dầu đã phải hô gọi một số người quen trợ giúp để đưa cá vào bờ.

Con cá mập được gia đình ông Phan Văn Dầu bắt được vào sáng 12/6 (Ảnh: Dân trí)

Qua kiểm tra nhận thấy con cá mập trắng này đang mang thai vào giai đoạn sắp sinh, gia đình ông Dầu đã mang cá về vườn nhà và đang rao bán với giá 10 triệu đồng. Đến khoảng 9 giờ sáng đã có một vài lái buôn ngã giá từ 4-6 triệu đồng nhưng gia đình ông Dầu vẫn chưa bán.

Trước đó vào sáng 13/4, cũng tại vùng biển Quy Nhơn, ngư dân Đỗ Văn Công (43 tuổi, phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn) đã bắt được một con cá mập dài 1,6m, chu vi vòng bụng rộng 1m, nặng khoảng 60kg, hàm rộng 21cm. Theo đánh giá, hàm răng của con cá mập này rất giống với dấu tích hàm răng của con cá mập đã từng cắn người ở vùng biển Quy Nhơn.

Tính từ đầu năm 2010 đến nay, đây là lần thứ 4 ngư dân bắt được cá mập tại vùng biển Quy Nhơn. Trong đó con cá mập to nhất bắt được đến thời điểm này có chiều dài hơn 5m, trọng lượng 1 tấn do ngư dân Nguyễn Trọng (thị xã Sông Cầu, Phú Yên) bắt được vào sáng 4/2/2010.


Related news

Bình Quân Tiêu Chí Nông Thôn Mới Tăng 8,9 Tiêu Chí/xã Bình Quân Tiêu Chí Nông Thôn Mới Tăng 8,9 Tiêu Chí/xã

Với 20 xã nông thôn, đến hết tháng 10, bình quân tiêu chí của huyện đã đạt 13,7 tiêu chí/xã, tăng 8,9 tiêu chí/xã so với năm 2011. Đây là mức tăng mạnh không chỉ với Thái Nguyên mà còn với nhiều địa phương khác của các tỉnh trung miền núi phía Bắc (bình quân tiêu chí của các địa phương trong vùng chỉ tăng từ 5-6 tiêu chí).

Friday. November 7th, 2014
Cá Hú Thương Phẩm Tiêu Thụ Mạnh Cá Hú Thương Phẩm Tiêu Thụ Mạnh

Hiện nay, thương lái vào tận bè thu mua từ 40.000 - 42.000đ/kg, cao gấp đôi so với cá tra. Với mức giá cá hú thương phẩm hiện tại được xem là cao nhất trong 10 năm qua, do thị trường nội địa khan hiếm mặt hàng này. Ngoài tiêu thụ ở các chợ truyền thống các tỉnh ĐBSCL, thương lái còn đưa đi các tỉnh, thành như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước và Buôn Ma Thuật tiêu thụ. Bình quân mỗi ngày có ít nhất 50 tấn cá xuất đi.

Friday. November 7th, 2014
Sản Xuất Vụ Đông Không Đạt Mục Tiêu, Vì Sao? Sản Xuất Vụ Đông Không Đạt Mục Tiêu, Vì Sao?

Vào những ngày đầu tháng 10 vừa qua, khi toàn ngành nông nghiệp, các địa phương và bà con nông dân trong tỉnh đang dồn sức cho sản xuất vụ đông, chúng tôi có dịp đi cùng đoàn công tác của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đến kiểm tra tình hình và động viên bà con nông dân sản xuất vụ đông 2014-2015 tại một số địa phương.

Friday. November 7th, 2014
Huyện Tuy An (Phú Yên) Chi Hơn 14 Tỉ Đồng Hỗ Trợ Cơ Sở Hạ Tầng Vùng Nuôi Trồng Thủy Sản Huyện Tuy An (Phú Yên) Chi Hơn 14 Tỉ Đồng Hỗ Trợ Cơ Sở Hạ Tầng Vùng Nuôi Trồng Thủy Sản

Theo đó, tuyến đường xã An Hải sẽ được nâng cấp với chiều dài hơn 2km nối với đường bê tông hiện có từ xã An Phú đi gành Đá Đĩa đến vùng nuôi 40ha sò huyết và nâng cấp tuyến đường xã An Cư với chiều dài hơn 1,9km nối với đường bê tông nông thôn xã An Cư đến khu vực nuôi trồng thủy sản và nuôi hàu kết hợp rau câu, với diện tích hơn 30ha.

Sunday. November 9th, 2014
Bị Quỵt Tiền Bán Cá, Còn Lãnh Án Tù Treo Bị Quỵt Tiền Bán Cá, Còn Lãnh Án Tù Treo

Ngày 5-11, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt La Văn Hạp (chín Chẩu, 44 tuổi, ngụ ấp Hòa An, xã Hòa Lạc, Phú Tân) 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Lê Văn Bòn (44 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thuận, xã Mỹ Phú, Châu Phú) 7 tháng 24 ngày tù (bằng thời gian bị tạm giam) cùng tội danh “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Sunday. November 9th, 2014