Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắp Vụ Đông - Xuân Đạt Năng Suất 10 Tấn/hécta

Bắp Vụ Đông - Xuân Đạt Năng Suất 10 Tấn/hécta
Publish date: Tuesday. April 8th, 2014

Tin từ Phòng Nông nghiệp - phát triển nông thôn huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), cây bắp đông - xuân 2013-2014 tại huyện phát triển tốt, năng suất ổn định, năng suất bình quân ước đạt từ 9-10 tấn/hécta (tương đương năng suất với niên vụ đông - xuân 2012-2013).

Huyện Xuân Lộc hiện có khoảng gần 3.400 hécta diện tích trồng bắp. Trong vụ đông - xuân năm nay, huyện chú trọng thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, xây dựng cánh đồng mẫu năng suất, chất lượng cao tại một số xã: Xuân Thọ, Xuân Tâm, Xuân Trường...

Một số diện tích cây đậu kém năng suất tại xã Xuân Phú cũng được chuyển sang trồng bắp, bước đầu cho năng suất trên 9 tấn/hécta.


Related news

Mỹ phủ nhận việc bán phá giá gà Mỹ tại Việt Nam Mỹ phủ nhận việc bán phá giá gà Mỹ tại Việt Nam

Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu Trứng và gia cầm Hoa kỳ (USAPEEC) - ông Jim Sumner đã phủ nhận việc bán phá giá gà Mỹ tại Việt Nam như thông tin một số báo chí Việt Nam đưa thời gian gần đây.

Wednesday. August 5th, 2015
Xuất khẩu tôm cuối năm sẽ khởi sắc Xuất khẩu tôm cuối năm sẽ khởi sắc

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 6 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu (XK) tôm Việt Nam đạt hơn 1,2 tỷ USD, giảm 28% so với cùng kỳ năm 2014.

Wednesday. August 5th, 2015
Xuất khẩu cao su, cà phê cùng sụt giảm Xuất khẩu cao su, cà phê cùng sụt giảm

Là hai mặt hàng chủ lực trong số các mặt hàng nông sản xuất khẩu nhưng từ đầu năm đến nay, giá trị xuất khẩu cà phê, cao su thường xuyên trong tình trạng sụt giảm so với cùng kỳ năm trước.

Wednesday. August 5th, 2015
Niềm vui chuyển đổi cây trồng Niềm vui chuyển đổi cây trồng

Những năm gần đây, sản xuất nông nghiệp của xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, đã có những chuyển biến tích cực. Kinh tế vườn, nhất là cây cam sành cho thu nhập cao.

Wednesday. August 5th, 2015
Tái cơ cấu ngành chăn nuôi Tái cơ cấu ngành chăn nuôi

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của nông nghiệp vùng ĐBSCL. Tuy nhiên, thời gian qua, việc phát triển các mô hình chăn nuôi gặp nhiều khó khăn như bị dịch bệnh, thiên tai, giá thức ăn tăng cao, trong khi thị trường tiêu thụ không ổn định... Phát triển bền vững sản xuất chăn nuôi đang là vấn đề mà các địa phương tập trung tái cơ cấu.

Wednesday. August 5th, 2015