Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Báo động kiểm soát tồn dư hóa chất kháng sinh nuôi trồng thủy sản

Báo động kiểm soát tồn dư hóa chất kháng sinh nuôi trồng thủy sản
Publish date: Friday. October 30th, 2015

40 lô hàng bị phát hiện vi phạm có tồn dư hóa chất trong tổng số 181 lô bị cảnh báo ATTP của năm 2015, gấp gần 3 lần số liệu năm 2014.

Đó là lý do khiến Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị tạm ngừng xuất khẩu tại các thị trường trọng điểm.

Nguyên nhân gây tồn dư hóa chất chủ yếu đến từ quy trình nuôi trồng khi các doanh nghiệp không tuân thủ theo các quy định an toàn vệ sinh thực phẩm .

Bộ NN và PTNT đã có những đề xuất đến các bên liên quan.

Trong đó, Bộ nhấn mạnh việc tăng cường kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định về kiểm soát tồn dư hóa chất kháng sinh trong nuôi trồng và xuất khẩu thủy sản .


Related news

Ngành Chăn Nuôi Lỗ 27.000 Tỷ Đồng Ngành Chăn Nuôi Lỗ 27.000 Tỷ Đồng

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, do giá các sản phẩm chăn nuôi thường xuyên bán dưới giá thành nên trong vòng hai năm qua người chăn nuôi đã lỗ 27.000 tỷ đồng.

Tuesday. March 25th, 2014
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Cây Bơ Trái Mùa Hiệu Quả Kinh Tế Từ Cây Bơ Trái Mùa

Đam mê nghiên cứu và nhân cây giống cho hiệu quả kinh tế cao, kỹ sư nông - lâm Huỳnh Ngọc Tư đã mạnh dạn đầu tư lập doanh nghiệp cây giống, tiếp sức cho nông dân Tây Nguyên làm giàu.

Tuesday. March 25th, 2014
Lợi Nhuận Từ Trồng Bí Đỏ Lợi Nhuận Từ Trồng Bí Đỏ

Gần đây, bí đỏ đã trở thành cây trồng hàng hóa khá quen thuộc với người dân tại nhiều làng quê Dak Lak, mang lại nguồn thu nhập khá cao so với nhiều loại cây trồng khác.

Tuesday. March 25th, 2014
Cá Chết Trắng Hồ Nước Trong Ở Quảng Ngãi Cá Chết Trắng Hồ Nước Trong Ở Quảng Ngãi

Bên cạnh đó, các bãi khai thác vàng sa khoáng của người dân cũng không sử dụng các hóa chất để xử lý gây cá chết. Vì vậy, ngành này đã lấy mẫu nước, cá chết đến cơ quan chuyên môn xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

Monday. February 24th, 2014
Mạnh Dạn Ứng Dụng Mạnh Dạn Ứng Dụng

“Tôi học mía đường ở Philippines, trước khi về nước học lóm bên lúa. Khi về nước làm cây lúa trước, bây giờ quay lại cây mía hơi trễ”, ông nhấp ngụm nước, cười nói hào sảng.

Tuesday. March 25th, 2014