Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Bản Lầu (Mường Khương, Lào Cai) giá thu mua chuối giảm mạnh

Bản Lầu (Mường Khương, Lào Cai) giá thu mua chuối giảm mạnh
Author: TẤT ĐẠT
Publish date: Friday. July 29th, 2016

Xã Bản Lầu có khoảng 546 ha chuối, trong đó diện tích đã cho thu hoạch là 250 ha, tập trung chủ yếu ở 6 thôn: Na Lốc 1, Na Lốc 2, Na Lốc 3, Na Lốc 4, Cốc Phương và Pạc Bo.

Đợt rét đậm, rét hại đầu năm 2016 khiến 225 ha chuối bị thiệt hại. Tổng sản lượng chuối quả từ đầu năm đến nay của xã Bản Lầu ước đạt khoảng 8.000 tấn, doanh thu khoảng 32 tỷ đồng.

Ông Hoàng Văn Kiên, Phó Chủ tịch UBND xã Bản Lầu cho biết: Với mức giá trung bình 4.000 đồng/kg chuối quả, người dân trồng chuối gặp rất nhiều khó khăn, gần như không có lãi. Thậm chí, nếu những hộ có diện tích chuối bị chết rét đợt đầu năm, hoặc mất nhiều công trồng, chăm sóc thì còn bị lỗ vốn.


Related news

Sầu riêng Khánh Sơn (Khánh Hòa) được mùa, được giá Sầu riêng Khánh Sơn (Khánh Hòa) được mùa, được giá

Năm 2016, người trồng sầu riêng ở Khánh Sơn (Khánh Hòa) trúng lớn khi sầu riêng được mùa, được giá. Dự kiến năng suất bình quân của toàn huyện khoảng 7 - 7,5 tấn/ha, trong đó cao nhất là xã Sơn Bình khoảng 10 - 12 tấn/ha; tổng sản lượng sầu riêng toàn huyện ước đạt 2.700 - 2.800 tấn.

Friday. July 29th, 2016
Xáo trộn thị trường trái thanh long Xáo trộn thị trường trái thanh long

Mối liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp còn yếu kém, thêm sự xuất hiện của các thương nhân Trung Quốc kinh doanh trái phép đã khiến thị trường thanh long tại tỉnh Bình Thuận xáo trộn, giá cả bị áp đặt, thu nhập của người trồng luôn bấp bênh.

Friday. July 29th, 2016
Đạt danh hiệu cánh rồng vàng từ sản xuất sầu riêng giỏi Đạt danh hiệu cánh rồng vàng từ sản xuất sầu riêng giỏi

Tìm đến nhà “Nông dân sản xuất giỏi” ở thôn 2, xã Đạ Ploa, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng anh Lê Văn Hải (SN 1969) khoe: “Không chỉ đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất giỏi” cấp tỉnh, mà tôi còn được Hội Nông dân Việt Nam tặng danh hiệu “Cánh rồng vàng” do sản xuất sầu riêng giỏi”.

Friday. July 29th, 2016