Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Sầu riêng Khánh Sơn (Khánh Hòa) được mùa, được giá

Sầu riêng Khánh Sơn (Khánh Hòa) được mùa, được giá
Author: T.H
Publish date: Friday. July 29th, 2016

Người dân xã Sơn Bình, huyện Khánh Sơn năm nay trúng đậm sầu riêng. Trên địa bàn xã có 100ha sầu riêng thì có đến 91ha đang cho thu hoạch, ước tính sản lượng toàn xã lên đến 1.100 tấn, năng suất đạt khoảng 12 tấn/ha, cao nhất từ trước đến nay.

Giá sầu riêng hiện đang tăng, cứ 1 ngày lại tăng 2 - 3 giá, hiện tại đã hơn 40.000 đồng/kg (tăng gần gấp đôi năm 2015). Giá sầu riêng Khánh Sơn tăng cao do sản lượng sầu riêng ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên không nhiều, chất lượng lại không cao do ảnh hưởng của hạn hán và xâm nhập mặn.

Trong khi đó, sầu riêng Khánh Sơn lại thơm ngon, thương hiệu đã được khẳng định nên thị trường nội địa rất ưa chuộng. Hiện sầu riêng Moongthoong được mua tại vườn với giá 41.000 đồng/kg, Ri6 có giá 38.000 đồng/kg, Chín Hóa có giá 25.000 đồng/kg, tăng gần gấp đôi so với năm 2015.


Related news

Gà Đông Tảo không đủ cung cấp cấp cho thị trường Gà Đông Tảo không đủ cung cấp cấp cho thị trường

Anh Trí cho biết, mặc dù hiện nay nhiều người nói thị trường gà Đông Tảo đã bão hòa bởi nhiều trang trại nuôi được gà Đông Tảo nhưng trang trại anh vẫn không đủ gà cung cấp.

Friday. July 29th, 2016
Loay hoay cơ giới hóa nông nghiệp nguồn nhân lực nền tảng cơ giới hóa Loay hoay cơ giới hóa nông nghiệp nguồn nhân lực nền tảng cơ giới hóa

Hiện thị trường Việt Nam có 67% máy nông nghiệp là nhập khẩu, ngành cơ khí trong nước chỉ đáp ứng 33%, nhưng chất lượng thiếu ổn định và công suất nhỏ. Còn phần lớn người vận hành máy nông nghiệp không qua đào tạo, không có chứng chỉ, bằng cấp.

Friday. July 29th, 2016
Lộc Thịnh (Lộc Ninh, Bình Phước) chôm chôm được giá nhưng mất mùa Lộc Thịnh (Lộc Ninh, Bình Phước) chôm chôm được giá nhưng mất mùa

Thiếu nước tưới ngay trong thời điểm đang đậu trái khiến nhiều nhà vườn trồng chôm chôm trên địa bàn xã Lộc Thịnh (Lộc Ninh, Bình Phước) chịu thiệt hại nặng do năng suất giảm mạnh so với niên vụ trước. Bù lại, giá chôm chôm trên thị trường năm nay đã cao hơn, giúp bà con gỡ lại phần nào tổn thất do hạn hán gây ra.

Friday. July 29th, 2016