Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắc Quang nhiều diện tích lúa Mùa bị hạn

Bắc Quang nhiều diện tích lúa Mùa bị hạn
Publish date: Monday. July 13th, 2015

Theo thống kê của Phòng NN&PTNT huyện, kế hoạch gieo cấy lúa vụ Mùa toàn huyện 4.900 ha. Đến nay, khung thời vụ của cây lúa đang vào giai đoạn cuối của lịch thời vụ nhưng toàn huyện mới cấy được 3.185,7 ha, đạt trên 65% kế hoạch, trong đó có 168,5 ha đã cấy hiện đang bị hạn.

Diện tích xác định không có nước cấy 736,2 ha. Để khắc phục, UBND huyện Bắc Quang đang triển khai các biện pháp cấp bách đối phó với hạn hán, đảm bảo sản xuất vụ Mùa. Huyện tiến hành lắp đặt trạm bơm dã chiến, các phương tiện lấy nước để chủ động vận hành, đảm bảo đủ điều kiện dẫn nước tới mặt ruộng, tận dụng mọi nguồn nước phục vụ sản xuất. Những diện tích ở vùng không chủ động nước, không có khả năng gieo cấy, huyện đã vận động bà con chuyển sang các cây trồng khác trong khung thời vụ…


Related news

Có Vốn, Có Thêm Trâu Bò Có Vốn, Có Thêm Trâu Bò

Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) của T.Ư Hội NDVN và Hội ND tỉnh Hòa Bình đang thực hiện Dự án Chăn nuôi bò sinh sản tại xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi. Từ nguồn vốn của quỹ, nhiều hộ dân đã gia tăng được đàn trâu, bò.

Sunday. May 27th, 2012
Hiệu Quả Từ Dự Án Hỗ Trợ Sản Xuất Giống Nấm Ở Ninh Bình Hiệu Quả Từ Dự Án Hỗ Trợ Sản Xuất Giống Nấm Ở Ninh Bình

Những năm qua, nghề trồng nấm ở tỉnh Ninh Bình phát triển khá mạnh, nhất là ở các huyện Yên Khánh, Yên Mô, Nho Quan. Nhờ trồng nấm nhiều hộ nông dân đã vươn lên làm giàu.

Saturday. May 12th, 2012
Cứu Ngành Sản Xuất Cá Tra, Ba Sa Cứu Ngành Sản Xuất Cá Tra, Ba Sa

Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ tài chính cần hỗ trợ khoảng 10.000 tỷ đồng để thu mua hết cá tra nguyên liệu của nông dân, trong đó 5.000 tỷ đồng hỗ trợ cho các doanh nghiệp chế biến cá tra xuất khẩu có nhà máy chế biến nhằm đảm bảo việc làm cho công nhân và cứu người nuôi cá.

Thursday. May 17th, 2012
Tết Rồng, Cau Vua Lên Ngôi Tết Rồng, Cau Vua Lên Ngôi

Với giá từ 5 đến 25 triệu đồng một cây tùy kích cỡ, nhiều nhà vườn ở các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh (TPHCM)… đã thu hàng trăm triệu đồng từ việc bán cau vua. Năm Nhâm Thìn (con rồng) này, các nhà vườn khẳng định cây cau vua sẽ lại lên ngôi.

Wednesday. December 28th, 2011
Tôm Nuôi Tiếp Tục Bị Nhiễm Bệnh Tôm Nuôi Tiếp Tục Bị Nhiễm Bệnh

Theo Chi cục Thú y Phú Yên, hiện tình trạng tôm nuôi bị nhiễm bệnh tiếp tục diễn ra tại các vùng nuôi. Thống kê trong tháng 5, toàn tỉnh có thêm 205,5 ha diện tích tôm nuôi bị nhiễm bệnh, tập trung ở TX Sông Cầu 49,5 ha, huyện Đông Hòa 151 ha, Tuy An 5 ha, nâng số diện tích tôm nuôi bị nhiễm bệnh từ đầu năm đến nay trong tỉnh lên 781 ha.

Monday. May 28th, 2012