Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắc Hà (Lào Cai) chuẩn bị 4 triệu cây giống trồng rừng

Bắc Hà (Lào Cai) chuẩn bị 4 triệu cây giống trồng rừng
Publish date: Saturday. July 11th, 2015

Năm 2015, huyện Bắc Hà được giao trồng 1.150 ha rừng (trong đó có 1.000 ha rừng sản xuất và 150 ha rừng phòng hộ). Hiện, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện đã rà soát và hoàn thành thiết kế diện tích trồng mới và gieo ươm được 4 triệu cây giống, bao gồm: Quế (2,5 triệu cây), sa mộc (1,5 triệu cây) và thông Mã vĩ (0,5 triệu cây).

Được biết, hiện huyện Bắc Hà đã thực hiện trồng được 108,6ha/1.000 rừng sản xuất tại các xã: Bản Liền 30 ha, Lùng Phình 2 ha, Hoàng Thu Phố 3,4 ha, Thải Giàng Phố 13,2 ha, Nậm Khánh 25 ha, Nậm Lúc 11 ha, Tả Van Chư 16 ha.


Related news

Chuyển 50.000ha rừng nghèo sang trồng cao su xử lý ngay doanh nghiệp vi phạm Chuyển 50.000ha rừng nghèo sang trồng cao su xử lý ngay doanh nghiệp vi phạm

UBND tỉnh Gia Lai cần chỉ đạo công tác kiểm tra và có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các doanh nghiệp không thực hiện đúng cam kết các vấn đề an sinh xã hội khi chuyển đất rừng sang trồng cao su.

Friday. August 28th, 2015
Làng quê hoang mang vì nông tặc không bắt tận tay, đành bó tay Làng quê hoang mang vì nông tặc không bắt tận tay, đành bó tay

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, đa số các vụ hủy hoại tài sản do “nông tặc” gây ra, công an xác định thường là do mâu thuẫn cá nhân. Nhiều vụ xác định được nghi can, nhưng đấu tranh để nghi can phải cúi đầu nhận tội là điều rất khó khăn, nếu không bắt tận tay.

Friday. August 28th, 2015
Ồ ạt trồng khoai lang, nhà nông lỗ bạc tỷ Ồ ạt trồng khoai lang, nhà nông lỗ bạc tỷ

Ồ ạt chạy theo phong trào, phá vỡ quy hoạch, sâu bệnh hoành hành, đầu ra bế tắc… khiến cho nhà nông trồng khoai lang ở miền Tây liên tục bị thua lỗ, nợ nần chất chồng.

Friday. August 28th, 2015
Nhà nông bị trói theo tỷ giá Nhà nông bị trói theo tỷ giá

Việc tỷ giá được điều chỉnh tăng như thời gian qua ngoài một phần không nhỏ doanh nghiệp (DN) xuất khẩu được hưởng lợi thì với một nền sản xuất còn dựa nhiều vào nhập khẩu, có lẽ những tác động tiêu cực đang khó bề khắc phục.

Friday. August 28th, 2015
Nho Trung Quốc đội lốt Mỹ bán dọc miền Tây Nho Trung Quốc đội lốt Mỹ bán dọc miền Tây

Dọc miền Tây, hàng chục điểm bán nho được bày bán với giá siêu rẻ. Những người bán thừa nhận đây là nho Trung Quốc nhưng đề bảng nho Mỹ cho dễ bán.

Friday. August 28th, 2015