Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Áo Xanh Ra Đảo Làm Nông Thôn Mới

Áo Xanh Ra Đảo Làm Nông Thôn Mới
Publish date: Friday. June 28th, 2013

Mở đầu cho Chương trình tình nguyện hè 2013 và hưởng ứng Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam, vào ngày 8 và 9.6 vừa qua, Đoàn thanh niên TP. Móng Cái đã thực hiện chương trình tình nguyện tại 2 xã đảo Vĩnh Thực và Vĩnh Trung.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Móng Cái chung sức xây dựng NTM", gần 300 đoàn viên thanh niên TP.Móng Cái đã tham gia giúp dân và hỗ trợ vật liệu để làm mới 6 sân nhà văn hoá cho 2 xã, tặng quà cho 20 trẻ em và con giống, ngư cụ cho 6 thanh niên nghèo... với tổng giá trị là hơn 80 triệu đồng. Nhân dịp này, Thành đoàn Móng Cái cũng đã phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tình nguyện tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tổ chức khám bệnh, tư vấn và phát thuốc cho hàng trăm lượt bà con.

Vĩnh Thực, Vĩnh Trung là 2 xã đảo còn gặp nhiều khó khăn của TP.Móng Cái. Việc thực hiện chương trình xây dựng NTM ở đây gặp khó khăn do cách trở giao thông... Do vậy, việc thanh niên chung sức cùng bà con nhân dân qua những hành động thiết thực này sẽ góp phần hiệu quả, tạo đà cho việc huy động sức mạnh cộng đồng trong xây dựng NTM ở hải đảo.

Cũng trong chương trình tình nguyện, Thành đoàn Móng Cái chủ trì phối hợp với Ban chỉ đạo NTM thành phố và Đảng uỷ, chính quyền 2 xã Vĩnh Trung, Vĩnh Thục tổ chức Chương trình "Truyền thông về xây dựng NTM", vừa lồng ghép tuyên truyền nâng cao nhận thức của bà con, vừa giải đáp những vướng mắc trong việc thực hiện, từ đó tìm ra giải pháp cụ thể cho việc hoàn thiện các tiêu chí, phấn đấu về đích nông thôn mới vào năm 2015. Chương trình tình nguyện hè của Thanh niên TP.Móng Cái tại hải đảo được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao là chương trình ý nghĩa, mang thông điệp gắn sức trẻ với nơi địa đầu Tổ quốc, hướng về hải đảo tiền tiêu.


Related news

Lại kiến nghị lùi áp dụng tỷ lệ mạ băng với cá tra Lại kiến nghị lùi áp dụng tỷ lệ mạ băng với cá tra

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa kiến nghị Chính phủ cho phép lùi thời hạn áp dụng quy định tỷ lệ mạ băng không vượt quá 10% và hàm ẩm (hàm lượng nước) không vượt quá 83% đến ngày 1-1-2019, thay vì sẽ áp dụng vào ngày 1-1-2016.

Wednesday. September 30th, 2015
Cần bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp Cần bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp

Do sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam có chất lượng không cao, không có thương hiệu, nên thị trường xuất khẩu khá hạn chế, không ổn định, buộc phải phụ thuộc quá lớn vào thị trường dễ tính nhưng rất bấp bênh là Trung Quốc.

Wednesday. September 30th, 2015
Lò sấy luôn nóng Lò sấy luôn nóng

Theo thống kê của Trung tâm Khuyến nông Hậu Giang, hiện toàn tỉnh mới có 391 lò sấy lúa, phần lớn là lò có công suất nhỏ, 4 - 10 tấn/mẻ, chỉ đáp ứng khoảng 40% sản lượng lúa/vụ.

Wednesday. September 30th, 2015
Trồng dưa leo HMT 356 Trồng dưa leo HMT 356

Dưa leo HMT 356 có đặc điểm cành nhánh phát triển mạnh, cho trái cả trên thân chính và trên nhánh, càng lên cao trái càng đẹp và tỉ lệ hoa cái càng nhiều.

Wednesday. September 30th, 2015
21 con bò bị bệnh lở mồm long móng 21 con bò bị bệnh lở mồm long móng

Chi cục Thú y Phú Yên cho biết, hiện ngành thú y đang điều trị 21 con bò của 10 hộ nuôi xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) bị bệnh lở mồm long móng (LMLM).

Wednesday. September 30th, 2015