Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Anh Nguyễn Văn Mộc Bám Ruộng Rẫy Để Làm Giàu

Anh Nguyễn Văn Mộc Bám Ruộng Rẫy Để Làm Giàu
Publish date: Saturday. October 11th, 2014

Anh Nguyễn Văn Mộc (sáu Dũng), ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Lý Tây (huyện Châu Thành) được tiếng khen là nông dân cần cù lao động, chí thú làm ăn, kinh tế gia đình khá giả, có của ăn của để.

Khi mới lập gia đình, anh được bên vợ cho 2.400 m2 đất sản xuất. Lúc đầu trồng lúa nhưng do thu nhập thấp nên anh chuyển sang trồng cây màu. Nhờ “có tay”  trồng màu, nên anh mạnh dạn thuê 1,5 ha đất, mỗi năm trồng 4 vụ màu, chủ yếu là dưa leo và khổ qua. Nhờ được chăm sóc tốt nên các vụ rau màu đều cho năng suất cao và bán có giá.

Mới đây, anh trồng 7 công bí hồ lô bán được giá từ 5 - 8 ngàn đồng/ kg, thu khoảng 100 triệu đồng. Kế đến là 2 công đất trồng khổ qua, bán được giá từ 7 - 8 ngàn đồng/kg, thu 35 triệu đồng. Anh cho biết, sau khi trừ chi phí sản xuất, tiền thuê đất, bình quân hàng năm anh thu lãi trên 150 triệu đồng.

Khi được hỏi về bí quyết trồng màu đạt năng suất cao, anh Mộc vui vẻ cho biết, đó là ngoài việc sử dụng phân hóa học, anh còn bón nhiều phân hữu cơ cho cây màu làm cho đất tơi xốp và giúp cho cây phát triển tốt, thời gian cho trái  kéo dài, ăn lâu bền hơn.

Đã vất vả lao động ngoài đồng, nhưng anh còn đầu tư 200 triệu đồng để nuôi bò sữa, hiện trong chuồng có 6 con bò lớn, nhỏ. Từ chỗ nghèo khó nhưng nhờ quyết bám với ruộng rẫy và chăn nuôi nên giờ đây anh Mộc đã tạo dựng được cuộc sống gia đình sung túc, nhà cửa khang trang, tiện nghi đầy đủ. Điều vinh dự lớn là năm 2013 anh được công nhận danh hiệu Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cấp tỉnh.


Related news

Cần Thay Thế 100.000 Ha Cà Phê Già Cỗi Cần Thay Thế 100.000 Ha Cà Phê Già Cỗi

Theo TS Lê Ngọc Báu, viện trưởng Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây nguyên, diện tích cà phê già cỗi (có độ tuổi trên 20 năm) cả nước hiện lên tới trên 100.000 ha, dự kiến trong năm năm tới diện tích này sẽ tăng lên 150.000 ha.

Wednesday. May 16th, 2012
Để Lan Rừng Trổ Bông Để Lan Rừng Trổ Bông

Tuy nhiên khi mua lan rừng về chưng chơi sau khi bông tàn muốn cây ra bông trở lại giống như những loại lan được nhập khẩu lại rất khó, nhiều người đã vứt bỏ hoặc cố gắng dưỡng chúng để "chơi lá". Làm như vậy thì uổng phí quá. Sau đây chúng tôi xin mách các bạn cách làm cho lan rừng ra bông trở lại.

Monday. July 16th, 2012
Tiêu Phú Quốc Giảm Giá Tiêu Phú Quốc Giảm Giá

Giá tiêu sọ ở huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã giảm từ 20 – 30% trong vòng một tuần qua và hiện dao động ở mức 100.000 – 110.000 đồng/kg.

Sunday. April 22nd, 2012
Hội Thảo Mô Hình Canh Tác Mè Trên Nền Đất Lúa Ở Đồng Tháp Hội Thảo Mô Hình Canh Tác Mè Trên Nền Đất Lúa Ở Đồng Tháp

Trạm Khuyến nông huyện Cao Lãnh, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Đồng Tháp vừa kết hợp với UBND xã Bình Hàng Trung tổ chức hội thảo mô hình canh tác mè trên nền đất lúa.

Saturday. May 12th, 2012
Báo Động Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Quảng Canh Cải Tiến Báo Động Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Quảng Canh Cải Tiến

Vài năm trở lại đây, ở Tiền Giang, tình hình dịch bệnh trên tôm sú nuôi quảng canh cải tiến ngày càng diễn biến phức tạp, trong khi đó các biện pháp kiểm soát chất lượng môi trường nước, phòng ngừa dịch bệnh đối với mô hình này dường như không có hiệu quả. Vậy mà, hiện nay bà con nuôi tôm quảng canh cải tiến vẫn còn xem nhẹ vấn đề chất lượng con giống khi chỉ mua loại tôm sú giống được xem là dành riêng cho hình thức nuôi này với giá chỉ bằng 40% so với tôm giống thả nuôi thâm canh, bán thâm canh. Đây chính là mầm móng dễ xảy ra dịch, bệnh báo động.

Monday. April 23rd, 2012