Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

An Giang xây dựng mô hình làng trồng nấm Bào ngư ứng dụng công nghệ cao

An Giang xây dựng mô hình làng trồng nấm Bào ngư ứng dụng công nghệ cao
Publish date: Saturday. August 22nd, 2015

Qua 9 tháng triển khai, dự án đã xây dựng nhà trồng diện tích 120m2, trồng 4 loại nấm bào ngư trắng, bào ngư nhật, nấm hoàng kim, nấm bào ngư xám. Thời gian trồng 6 tháng. Đã tổ chức 2 lớp tập huấn lý thuyết và kỹ năng thực hành kỹ thuật trồng nấm bào ngư cho 60 nông dân và 4 cán bộ kỹ thuật. Chọn 6 hộ dân tham gia và đã xây dựng 7 mô hình trồng nấm mẫu có gắn kèm hệ thống tưới phun sương, đồng hồ hẹn giờ, giúp người trồng kiểm soát được độ ẩm trong nhà trồng và tiết kiệm được thời gian chăm sóc nấm và lượng nước tưới.

Kết quả, mô hình nấm của hộ ông Trương Văn Tài, Nguyễn Văn Rô (xã An Hòa), Lư Văn Khải, Nguyễn Minh Tâm (xã Bình Hòa) cho năng suất cao nhất. Năng suất nấm tươi bình quân từ 350g - 400g/phôi, tăng từ 20 - 30% so cách tưới nấm bằng xịt và tiết kiệm 50 - 70% thời gian tưới. Tất cả mô hình nấm đều thương lái đến tận nơi thu mua với giá ổn định: Nấm nhật 30.000 đồng/kg, nấm trắng và xám 20.000 đồng/kg.


Related news

Mua thịt lợn VietGAP mà căng thẳng lén lút như mua heroin Mua thịt lợn VietGAP mà căng thẳng lén lút như mua heroin

Bị lừa bịp, mắng chửi, phải mua lén lút, đó là tình cảnh khốn khổ của người dân khi muốn mua thịt lợn VietGAP tại chợ Hòa Bình, quận 5, TP.HCM, đến mức có người phải thốt lên: "Mua thịt lợn VietGAP mà tôi thấy giống như đi mua heroin vậy, căng thẳng, vất vả...”.

Wednesday. November 4th, 2015
Họp kín về sản xuất tiêu thụ muối Họp kín về sản xuất tiêu thụ muối

Họp bàn về sản xuất, tiêu thụ muối mà chính quyền tỉnh "họp kín", phóng viên các báo thường trú không được tham dự, quả là chưa hề có tiền lệ!

Wednesday. November 4th, 2015
25 mặt hàng thủy sản sẽ được áp mức thuế xuất khẩu 0% 25 mặt hàng thủy sản sẽ được áp mức thuế xuất khẩu 0%

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, XK thủy sản của Việt Nam sang 11 nước thành viên tham gia TPP chiếm trên 45% tổng giá trị XK. Các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi ngay lập tức khi TPP có hiệu lực với 90% các loại thuế XNK sẽ giảm.

Wednesday. November 4th, 2015
TPP và thách thức đối với thị trường xuất khẩu cá ngừ TPP và thách thức đối với thị trường xuất khẩu cá ngừ

TPP không chỉ mang lại sự cạnh tranh bình đẳng cho các doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ sang Nhật mà sẽ tác động đến thu nhập của ngư dân khai thác cá ngừ.

Wednesday. November 4th, 2015
Không tìm ra thị trường xuất khẩu, ngành chè Lâm Đồng lao đao Không tìm ra thị trường xuất khẩu, ngành chè Lâm Đồng lao đao

Thời gian gần đây, dấu hiệu của thị trường đã ảnh hưởng rất xấu đối với ngành chè của tỉnh Lâm Đồng, khiến cho ngành kinh tế thế mạnh này của tỉnh đang lâm vào cảnh lao đao. ​

Wednesday. November 4th, 2015