Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

An Giang: Giá Heo Hơi Duy Trì Ở Mức Cao

An Giang: Giá Heo Hơi Duy Trì Ở Mức Cao
Publish date: Thursday. October 24th, 2013

Hiện nay, giá heo hơi ở các địa phương trong tỉnh An Giang dao động từ 43.000 – 45.000 đồng/kg, giúp người chăn nuôi có lãi và phấn khởi trong mùa nước nổi. Giá heo hơi tăng nhưng sản lượng giảm.

Tính đến đầu tháng 10, tổng đàn heo toàn tỉnh có trên 137.800 con, chỉ bằng 80% so với năm ngoái.

Kỹ thuật viên Trạm Thú y các địa phương nỗ lực tổ chức tiêm phòng trên đàn gia súc, gia cầm và vệ sinh tiêu độc tại các nơi mua bán, giết mổ. Đồng thời, phối hợp kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh trên gia súc, gia cầm xuất-nhập qua biên giới. Nhờ vậy, từ đầu năm 2013 đến nay, đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh không xảy ra dịch bệnh, giữ ổn định và phát triển tốt.


Related news

Khi nông dân được trao cần câu Khi nông dân được trao cần câu

Nhằm trang bị kiến thức khoa học kỹ thuật giúp cho nông dân, hàng năm, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh việc chuyển giao khoa học kỹ thuật và mở các lớp dạy nghề bám sát nhu cầu thực tế của hội viên.

Tuesday. June 23rd, 2015
Sản xuất hàng hóa ở Yên Minh đã và đang theo đúng lộ trình Sản xuất hàng hóa ở Yên Minh đã và đang theo đúng lộ trình

“Trong những năm qua, nhằm đẩy mạnh phát triển trồng trọt, ngành Nông nghiệp huyện Yên Minh đã chuyển đổi thành công nhiều bộ giống cây trồng mới với năng suất, chất lượng vượt trội; phù hợp với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng của các địa phương. Qua đó nâng cao sản lượng lương thực, góp phần thúc đẩy sản xuất hàng hóa”. Đó là chia sẻ của đồng chí Hoàng Quang Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh.

Tuesday. June 23rd, 2015
Những nông dân năng động Những nông dân năng động

Bằng sự nhạy bén, năng động, dám nghĩ, dám làm trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình phù hợp, nhiều nông dân đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất.

Tuesday. June 23rd, 2015
Lúa Hè thu chết yểu vì ngộ độc phèn Lúa Hè thu chết yểu vì ngộ độc phèn

Nhiều trà lúa Hè thu muộn khoảng 5-7 ngày tuổi ở xã Vĩnh Viễn A (huyện Long Mỹ) đột ngột bị thối rễ và chết. Nguyên nhân được ngành chuyên môn nhận định ban đầu là do ngộ độc phèn.

Tuesday. June 23rd, 2015
Vị Thắng xây dựng nông thôn mới Vị Thắng xây dựng nông thôn mới

Sau 4 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), bằng những cách làm hiệu quả, xã Vị Thắng đã và đang “thay da đổi thịt” từng ngày.

Tuesday. June 23rd, 2015