Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

80% Diện Tích Thảo Quả Ở Y Tý (Lào Cai) Không Cho Thu Hoạch

80% Diện Tích Thảo Quả Ở Y Tý (Lào Cai) Không Cho Thu Hoạch
Publish date: Tuesday. November 4th, 2014

Hiện đang là mùa thu hoạch quả thảo quả, nhưng có tới 80% diện tích tại xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai không cho thu hoạch, số còn lại năng suất rất thấp.

Nguyên nhân thảo quả mất mùa là do đầu năm 2014, Y Tý hứng chịu đợt mưa tuyết dày khiến phần lớn diện tích cây thảo quả bị gẫy, chết rét, cần 3 năm sau mới cho thu hoạch.

Được biết, xã Y Tý hiện có 146 ha thảo quả, 16/16 thôn đều trồng loại cây này. Thảo quả là cây dược liệu lâu năm, cho giá trị kinh tế cao, là nguồn thu nhập chính cho người dân trong xã.

Thảo quả mất mùa khiến hầu hết các hộ phải chuyển đổi nghề để có thêm thu nhập.


Related news

Cơ hội thoát nghèo từ nghề trồng nấm Cơ hội thoát nghèo từ nghề trồng nấm

Nghề trồng nấm tuy không còn mới trên mảnh đất Hà Tĩnh nhưng lại bén duyên khá muộn với các địa phương miền sơn cước. Dưới sự đỡ đầu của dự án SRDP, mô hình trồng nấm tại xã Sơn Trường (Hương Sơn) được kỳ vọng là hướng đi góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân.

Tuesday. December 1st, 2015
Phát huy dân chủ rộng rãi trong xây dựng nông thôn mới Phát huy dân chủ rộng rãi trong xây dựng nông thôn mới

Sáng 28/11, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng đoàn công tác đi kiểm tra mô hình phát triển sản xuất, khu dân cư mẫu tại xã Thạch Văn và làm việc với cán bộ chủ chốt cấp huyện, xã của Thạch Hà về tiến độ xây dựng NTM.

Tuesday. December 1st, 2015
Báo Argentina ca ngợi thành tựu nông nghiệp của Việt Nam Báo Argentina ca ngợi thành tựu nông nghiệp của Việt Nam

Ngày 28/11, báo Clarin của Argentina đăng bài viết “Nông nghiệp Việt Nam cất cánh,” ca ngợi những thành quả đã đạt được cũng như những triển vọng phát triển của nông nghiệp Việt Nam trong tương lai.

Tuesday. December 1st, 2015
Khó khăn thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới Khó khăn thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

Đến thời điểm này, trong nhóm 28 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) 2015, chỉ có 10 xã đạt tiêu chí môi trường (tiêu chí số 17). Đây cũng là tiêu chí được nhiều địa phương xem là khó nhất trong 19 tiêu chí NTM.

Tuesday. December 1st, 2015
Cân đối sản xuất, ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn Cân đối sản xuất, ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn

Lượng mưa năm 2015 bị thiếu hụt nghiêm trọng, những tác động của El Nino khiến sản xuất nông nghiệp năm 2016 đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn cao hơn bao giờ hết.

Tuesday. December 1st, 2015