Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

63 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới

63 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới
Publish date: Saturday. August 1st, 2015

Trong 6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất của nông, lâm, thủy sản đạt trên 13 ngàn tỷ đồng, tăng 3,76% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, giá trị sản xuất trồng trọt là trên 5.500 tỷ đồng, chăn nuôi hơn 6.100 tỷ đồng, thủy sản hơn 900 tỷ đồng và lâm nghiệp đạt trên 110 tỷ đồng.

Chăn nuôi trên địa bàn tỉnh vẫn giữ mức tăng trưởng cao nhất so với trồng trọt, thủy sản, lâm sản. Về chương trình xây dựng nông thôn mới, đến đầu tháng 7-2015, toàn tỉnh có 63/133 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Dự kiến đến cuối năm 2015 có 88 xã đạt nông thôn mới và có 5/11 huyện, thị được công nhận huyện nông thôn mới.


Related news

Biến đổi khí hậu đe dọa tương lai ngành cà phê Việt Nam Biến đổi khí hậu đe dọa tương lai ngành cà phê Việt Nam

Dồn dập những tin không vui đến với ngành cà phê khi xuất khẩu sụt giảm 40%, giá chạm mức thấp nhất nhiều tháng, nắng nóng và khô hạn, trong bối cảnh đất đai trở nên bạc màu và nguồn nước dần cạn kiệt do ảnh hưởng của nạn phá rừng và mấy thập kỷ tăng mạnh diện tích trồng.

Friday. May 29th, 2015
Xuất khẩu gạo sang Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục không thuận lợi Xuất khẩu gạo sang Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục không thuận lợi

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong quý I/2015, một trong những mặt hàng giảm mạnh nhất về kim ngạch xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ là gạo. Nguyên nhân lớn là do sản xuất nông nghiệp của Thổ Nhĩ Kỳ đã dần hồi phục sau một năm hạn hán.

Friday. May 29th, 2015
Làm giàu từ cây chanh leo Làm giàu từ cây chanh leo

Vài năm trở lại đây, hiệu quả kinh tế từ cây chanh leo ở xã Kdang (huyện Đak Đoa) và xã Đak Djrăng (huyện Mang Yang) đã thực sự khiến cho người dân ngỡ ngàng.

Friday. May 29th, 2015
Vị ngọt trái cây đầu mùa Vị ngọt trái cây đầu mùa

Nhiều loại trái cây đã bắt đầu vào mùa thu hoạch, điều khiến nhà vườn phấn khởi hơn là đến thời điểm này, giá cả vẫn còn khá cao.

Friday. May 29th, 2015
Thủy lợi hóa đất màu bằng hệ thống ống kín Thủy lợi hóa đất màu bằng hệ thống ống kín

Công trình thủy lợi hóa đất màu bằng hệ thống ống tưới kín có tổng kinh phí hơn 7,1 tỷ đồng, được triển khai tại xã Tam Ngọc (TP.Tam Kỳ). Sau gần 2 năm thi công, đến nay đã bắt đầu đi vào hoạt động đã giải quyết bài toán thiếu nước dai dẳng của hàng trăm hộ dân địa phương.

Friday. May 29th, 2015