Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

6 Tháng, Sản Lượng Thủy Sản Đạt Hơn 1.900 Tấn

6 Tháng, Sản Lượng Thủy Sản Đạt Hơn 1.900 Tấn
Publish date: Wednesday. July 17th, 2013

Sản lượng thủy sản 6 tháng đầu năm 2013 trên địa bàn tỉnh Lào Cai tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên sức tiêu thụ thủy sản gặp khó khăn, bởi giá bán thấp.

Thời gian qua, nhờ quan tâm đầu tư phát triển mở rộng diện tích nuôi thủy sản và hỗ trợ khuyến khích người dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nuôi thủy sản, diện tích nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh đạt 1.720 ha, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2012, sản lượng đạt 1.907 tấn, tăng 14% so với cùng kỳ.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, các trại giống trên địa bàn đã thực hiện sản xuất, ương nuôi được 3,9 triệu con giống các loại đảm bảo chất lượng; cung ứng, xuất bán khoảng 2 triệu con giống, tăng 150% so với cùng kỳ năm 2012. Các huyện có diện tích và sản lượng thủy sản tăng mạnh là Bát Xát, Bảo Thắng, Bảo Yên, Văn Bàn…

Tuy nhiên vấn đề tiêu thụ sản phẩm thủy sản cho nông dân hiện đang gặp khó khăn, bởi giá bán thấp, khiến người chăn nuôi lo lắng.


Related news

Những hệ luỵ nuôi tôm công nghiệp ngoài vùng quy hoạch Những hệ luỵ nuôi tôm công nghiệp ngoài vùng quy hoạch

Có thể thu lãi bạc trăm triệu đến cả tỷ đồng chỉ trong vài 3 - 4 tháng thả nuôi, con số ấy là lực hút cực mạnh khiến không ít hộ dân toàn tỉnh Cà Mau dù có điều kiện hay không đều dồn toàn lực đầu tư cho tôm công nghiệp. Từ đó khiến quy hoạch bị phá vỡ và không ít hộ đã phải trắng tay từ mô hình này.

Saturday. May 16th, 2015
Vải thiều cực sớm giá cao, 30 nghìn đồng/kg Vải thiều cực sớm giá cao, 30 nghìn đồng/kg

Hiện nay, vải cực sớm ở huyện Tân Yên (Bắc Giang) đang cho thu hoạch, sớm hơn so với giống vải sớm đại trà trên địa bàn tỉnh khoảng một tuần nên giá bán cao, mang lại niềm vui cho người trồng vải nơi đây.

Saturday. May 16th, 2015
Báo động tình trạng cây mãng cầu xiêm chết sớm tại Tiền Giang Báo động tình trạng cây mãng cầu xiêm chết sớm tại Tiền Giang

Hiện nay, nhà vườn huyện Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) rất lo lắng vì vườn cây mãng cầu xiêm đang có biểu hiện chết sớm.

Saturday. May 16th, 2015
Cây dưa ở Nguyên Phúc (Bắc Kạn) Cây dưa ở Nguyên Phúc (Bắc Kạn)

Xã Nguyên Phúc (Bạch Thông - Bắc Kạn) là địa phương thực hiện khá thành công việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng thu nhập cho nông dân, trong đó phải kể đến các loại cây đem lại giá trị kinh tế cao như dưa lê, dưa bở… Thời điểm này, nông dân đang hối hả vào vụ thu hoạch dưa. Năm nay thời tiết thuận lợi, dưa được mùa, nhiều nhà có thu nhập cao từ cây trồng này.

Saturday. May 16th, 2015
Hưng Yên dự báo sản lượng nhãn, vải tăng Hưng Yên dự báo sản lượng nhãn, vải tăng

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, hiện nay toàn tỉnh Hưng Yên có 8,9 nghìn ha cây ăn quả, chủ yếu là nhãn, vải, chuối và cây có múi. Đánh giá của các địa phương cho thấy, năm nay tỷ lệ cây ăn quả ở độ tuổi cho thu hoạch ra hoa đạt 97 - 98%.

Saturday. May 16th, 2015