Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

53 Hộ Dân Được Cấp Giấy Phép Gây Nuôi Động Vật Hoang Dã

53 Hộ Dân Được Cấp Giấy Phép Gây Nuôi Động Vật Hoang Dã
Publish date: Friday. January 24th, 2014

Theo Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện Đạ Tẻh có 55 hộ dân đã được ngành chức năng các cấp cấp giấy chứng nhận đăng ký gây nuôi động vật hoang dã, gồm: Gấu ngựa 1 con, heo rừng lai 102 con, nhím 372 con, cá sấu nước ngọt 47 con, kỳ đà vân 14 con, chim trĩ đỏ 33 con, dúi 100 con.

Qua kiểm tra, các hộ đều tuân thủ đúng quy định của Nhà nước về gây nuôi động vật hoang dã, chuồng trại nuôi nhốt đạt tiêu chuẩn, kỹ thuật chăm sóc đảm bảo, cho phép động vật sinh trưởng tốt. Tuy nhiên, do thị trường tiêu thụ không ổn định, hiệu quả kinh tế mang lại thấp, nên hiện trên địa bàn huyện Đạ Tẻh cũng đã có 5 hộ dân đã được cấp giấy phép, nhưng phải tạm ngừng hoạt động gây nuôi động vật hoang dã.


Related news

Nông Dân Lao Đao Vì Lúa Rớt Giá Nông Dân Lao Đao Vì Lúa Rớt Giá

Nông dân tỉnh Quảng Bình chưa kịp mừng vì được mùa lúa vụ đông - xuân thì lại thấp thỏm nỗi lo lúa mất giá, bán không được.

Thursday. June 28th, 2012
Dưa Hấu Trúng Mùa, Rớt Giá Dưa Hấu Trúng Mùa, Rớt Giá

Vụ Đông Xuân năm nay, nông dân các huyện Vân Canh, Tây Sơn, Phù Mỹ… của tỉnh Bình Định đã chuyển đổi trên 500 ha đất chân cao sản xuất lúa và hoa màu hiệu quả thấp sang trồng dưa hấu. Nhờ thời tiết thuận lợi, nông dân đầu tư chăm sóc đúng mức nên dưa hấu phát triển tốt cho năng suất cao.

Monday. March 5th, 2012
Ngọt Ngào Mùa Vải Ngọt Ngào Mùa Vải

Xóm Hữu Nghị, xã Hợp Tiến được biết đến là một trong những địa phương trồng vải nhiều, có chất lượng cao của huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên). Hàng chục năm nay, 48 hộ dân trong xóm vẫn cần mẫn chăm sóc đồi vải của mình để đem đến cho người tiêu dùng những chùm quả chín ngọt.

Thursday. June 28th, 2012
Phương Pháp Nuôi Tằm Hiệu Quả Ở Trung Quốc Phương Pháp Nuôi Tằm Hiệu Quả Ở Trung Quốc

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, người nông dân nuôi tằm tại Trung Quốc đã dần thay đổi và cải tiến phương thức nuôi tằm.

Tuesday. March 6th, 2012
Nuôi Cá Bóp Lồng Thoát Nghèo Ở Cà Mau Nuôi Cá Bóp Lồng Thoát Nghèo Ở Cà Mau

Thử nghiệm nuôi cá bóp lồng bè (còn gọi là cá bớp, bốp) ở Cà Mau bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế cao cho các hộ dân trên đảo Hòn Chuối.

Saturday. May 19th, 2012