Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

500 gian hàng tham gia Festival Nông nghiệp 2015

500 gian hàng tham gia Festival Nông nghiệp 2015
Publish date: Tuesday. October 20th, 2015

Festival Nông nghiệp do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND TPHCM phối hợp tổ chức, và đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một Festival Nông nghiệp cho các mặt hàng nông nghiệp chứ không tập trung vào một sản phẩm nào chuyên biệt như các festival trước đây.

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tại buổi họp báo hôm nay, 19-10, tại TPHCM, cho biết, Festival Nông nghiệp năm 2015 là nơi giới thiệu các thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa có uy tín, chất lượng hướng đến nền nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, nông nghiệp đô thị, và là đầu mối giao lưu giữa nông dân với các nhà khoa học, doanh nghiêp, trao đổi thông tin, công nghệ mới...

Trong khuôn khổ Festival Nông nghiệp năm 2015 sẽ có hội thảo với chủ đề Tiếp cận Hiệp định đối tác xuyên Thái bình dương (TPP) qua góc nhìn ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao nhằm cung cấp cho người nông dân những thông tin về TPP.

Hội thảo sẽ giúp doanh nghiệp nông nghiệp và nông dân có cái nhìn sâu hơn về TPP, những cơ hội và thách thức của ngành nông nghiệp khi Việt Nam tham gia vào TPP.

Tại Festival Nông nghiệp 2015 cũng sẽ có các hội thi bonsai, hoa lan, ẩm thực ba miền...


Related news

Khoảng 32.000 tấn thủy sản xuất khẩu bị trả về Khoảng 32.000 tấn thủy sản xuất khẩu bị trả về

Cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước đã có khoảng 32.000 tấn hàng thủy sản các loại xuất khẩu sang các nước bị trả về do nhiễm kháng sinh cấm, vi sinh và tạp chất...

Wednesday. November 25th, 2015
Nuôi gà ri thả vườn Nuôi gà ri thả vườn

Mô hình chăn nuôi gà ri thả vườn được triển khai tại các huyện thuộc tỉnh Quảng Nam từ năm 2014 đến nay đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Wednesday. November 25th, 2015
Nuôi thỏ lãi to nhờ chủ động nguồn thức ăn Nuôi thỏ lãi to nhờ chủ động nguồn thức ăn

Hơn hai năm nay, ông Lê Công Chiến, ngụ ấp 1, xã Hòa Bình, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) là người mạnh dạn xây dựng mô hình nuôi thỏ sinh sản. Mô hình của ông thành công đã mở ra hướng chuyển dịch cơ cấu vật nuôi cho nông dân địa phương.

Wednesday. November 25th, 2015
Nuôi chim bồ câu vốn ít, hiệu quả cao Nuôi chim bồ câu vốn ít, hiệu quả cao

Với 200 cặp chim bồ câu sinh sản, mỗi năm gia đình chị Nguyễn Thị Kim, xóm Đèo Khê, xã Tân Kim (Phú Bình) thu nhập được khoảng 80 triệu đồng từ bán chim bồ câu thương phẩm.

Wednesday. November 25th, 2015
Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi phức tạp Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi phức tạp

Nhằm kịp thời ngăn ngừa, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, ngành thú y tỉnh Vĩnh Long đã và đang kiểm tra tại các hộ, cơ sở chăn nuôi, các điểm kinh doanh thức ăn chăn nuôi trong toàn tỉnh.

Wednesday. November 25th, 2015