Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

5 Loại Rau Quả Xuất Sang EU Bị Tạm Dừng Kiểm Dịch

5 Loại Rau Quả Xuất Sang EU Bị Tạm Dừng Kiểm Dịch
Publish date: Thursday. May 17th, 2012

Trước tình trạng rau quả Việt Nam xuất sang Liên minh châu Âu (EU) vi phạm các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm tăng cao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa chỉ đạo Cục Bảo vệ thực vật gửi thông báo, yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu tạm dừng làm thủ tục kiểm dịch thực vật đối với 5 mặt hàng rau quả xuất sang EU từ nay đến hết năm 2012.

5 loại rau củ trong danh sách tạm dừng kiểm dịch bao gồm: húng, mùi tàu, cần tây, ớt ngọt và mướp đắng, là những mặt hàng có tần suất vi phạm lớn nhất.

Ông Hoàng Trung, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật cho biết, dù đã thường xuyên chỉ đạo kiểm dịch chặt chẽ nguồn hàng rau, quả tươi xuất khẩu sang EU, nhưng tình hình vi phạm vẫn không được cải thiện, thậm chí còn có chiều hướng gia tăng, nhất là các vi phạm như: không có giấy chứng thư kiểm dịch thực vật, không tuân thủ quy định về bao bì đóng gói vận chuyển trong thương mại quốc tế; không đăng ký kiểm dịch tại Việt Nam; nhiễm một số dịch hại kiểm dịch thực vật theo quy định của EU…

Phía EU đã làm việc với Cục bảo vệ thực vật và Đại sứ EU cũng đã làm việc với Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. Quan điểm của ngành là căn cứ trên tình hình thực tế và mục tiêu giữ vững được thị trường này.

Theo chỉ đạo của Bộ, bắt đầu từ ngày 15/5, toàn bộ hệ thống kiểm dịch thực vật trong nước sẽ tạm dừng cấp và làm thủ tục kiểm dịch thực vật đối với 5 loại mặt hàng nói trên.

Related news

Cải Thiện Thu Nhập Nhờ Nuôi Ốc Bươu Đen Cải Thiện Thu Nhập Nhờ Nuôi Ốc Bươu Đen

Nuôi ốc bươu đen trong ao, mương vườn hiện đang là mô hình kiếm ra tiền cho bà con nông dân ở huyện Châu Thành A. Chính vì vậy mà cán bộ Trạm khuyến nông - khuyến ngư huyện Châu Thành A Đỗ Thanh Hải thực hiện đề tài “Ứng dụng sản xuất giống và nghiên cứu nuôi ốc bươu đen thương phẩm”. Đề tài vừa được Hội đồng Khoa học và Công nghệ huyện nghiệm thu loại khá.

Friday. December 5th, 2014
Loại Thuốc Làm Chín Trái Vẫn Được Phép Sử Dụng Loại Thuốc Làm Chín Trái Vẫn Được Phép Sử Dụng

Trước vụ thu hoạch sầu riêng năm nay bà con ở Khánh Sơn (Khánh Hòa) lại phập phồng lo lắng. Thông tin sử dụng thuốc làm chín trái trong vụ thu hoạch năm ngoái đã khiến người trồng lao đao vì giá bán xuống thấp, nguy cơ thương hiệu sầu riêng Khánh Sơn bị mất dần.

Thursday. July 17th, 2014
Giảm Dần Lúa “Ngoại”, Tăng Lúa “Nội” Giảm Dần Lúa “Ngoại”, Tăng Lúa “Nội”

Ông Phạm Đồng Quảng cũng khẳng định: “Xu hướng chung hiện nay là tỷ lệ lúa lai đang giảm dần, mặc dù đây là giống cho năng suất cao và dễ trồng, có khả năng chống chịu bệnh, phù hợp thời tiết, khí hậu nhưng giá trị không cao bằng các giống lúa thuần. Bà con đang chuyển dần sang trồng các giống lúa Bắc Thơm 7, BC 15, nếp thơm…”.

Friday. December 5th, 2014
Bước Đột Phá Trong Cải Tạo Giống, Phát Triển Đàn Trâu Của Huyện Vị Xuyên Bước Đột Phá Trong Cải Tạo Giống, Phát Triển Đàn Trâu Của Huyện Vị Xuyên

Với mục đích quy hoạch vùng chăn nuôi trâu tập trung theo hướng hàng hoá, chú trọng phát triển con giống và tăng nhanh số lượng tổng đàn, trong giai đoạn từ tháng 5.2013 đến hết năm 2015, huyện Vị Xuyên chủ trương thực hiện cải tạo, phát triển đàn trâu tại xã Trung Thành. Đến nay, bước đầu đã mang lại những kết quả khả quan cho người chăn nuôi trâu trên địa bàn xã.

Thursday. July 17th, 2014
Thu Nhập Cao Từ Mô Hình Nuôi Chồn Thu Nhập Cao Từ Mô Hình Nuôi Chồn

Anh Nhi cho biết: “Sau khi đi tham quan tận mắt mô hình của người dân trong huyện và thấy được hiệu quả của loài vật nuôi này nên tôi quyết định mua về 6 con chồn bố mẹ, với nguồn vốn ban đầu gần 20 triệu đồng. Thời điểm đó, mỗi ký chồn bố mẹ có giá 950.000 đồng”.

Friday. December 5th, 2014