Home / /

2 Giống Mía Cao Sản

2 Giống Mía Cao Sản
Publish date: Saturday. August 3rd, 2013

Trong khuôn khổ dự án “Xây dựng mô hình nhân nhanh giống mía mới cấy mô”, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KHCN (Sở KH-CN tỉnh Bình Định) vừa khảo nghiệm thành công 2 giống mía mới cấy mô cao sản K95-156 và Suphunburi 7, năng suất chất lượng tốt, chống chịu sâu bệnh khá, tương đối phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu ở Bình Định.

So với một số giống mía cũ thì năng suất tăng 30 - 40 tấn/ha, có thể bổ sung vào cơ cấu, thay thế các giống sau 5 - 6 năm đã thoái hóa. Đây là 2 giống mía có nguồn gốc từ Thái Lan do Trung tâm Nghiên cứu & phát triển mía đường nhập nội về năm 2005. Giống được Bộ NN-PTNT công nhận và cho phép đưa vào SX thử ở vùng Đông Nam bộ, Nam Trung bộ và một số khu vực thoát nước tốt ở vùng Tây Nam bộ.

Niên vụ 2012 - 2013 Trung tâm Ứng dụng KHCN Bình Định thực hiện các mô hình trồng 2 giống mía bằng phương pháp nuôi cấy mô trên diện tích 25 ha ở xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn. Sau 8 tháng trồng, đến tháng 3/2013 đã cho thu hoạch. Cây mía có đường kính thân từ 2,5 - 3 cm, năng suất đạt 7 tấn/sào, tức 140 tấn/ha, chữ đường trên 11. Cả 2 giống mới đều tỏ ra thích nghi với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu và tập quán canh tác ở Bình Định.

Ông Thiệu Thanh Huy ở thôn Tân Hòa, xã Nhơn Hòa tham gia trồng mô hình với 1ha giống mía nuôi cấy mô K95-156 cho biết, giống mía này trồng 6 tháng cũng đạt gần 100 tấn/ha, bán giống 1,2 triệu đồng/tấn, cao hơn mía thịt 0,2 triệu đồng/tấn, tính ra lãi khoảng 60 triệu đồng/ha.


Related news

Triển Khai Cải Tạo, Phục Tráng Giống Mận Tam Hoa Triển Khai Cải Tạo, Phục Tráng Giống Mận Tam Hoa

Huyện Bắc Hà (Lào Cai) sẽ trồng mới 150ha mận Tam hoa nhằm phục tráng lại cây cũ già cỗi, tán rộng nhưng năng suất và sản lượng thấp.

Sunday. March 25th, 2012
Thêm 2 Giống Vải Chín Sớm Thêm 2 Giống Vải Chín Sớm

Trao đổi với chúng tôi, TS Nguyễn Văn Nghiêm, chủ nhiệm dự án cho biết: Dựa trên các kết quả về mật độ trồng, chế độ phân bón, các biện pháp kỹ thuật cắt tỉa, ghép cải tạo thay giống, xử lý hóa chất điều tiết sinh trưởng, phòng trừ sâu bệnh… được bố trí tại các công thức thí nghiệm và xây dựng các mô hình thâm canh tại các địa phươngg như Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên và Quảng Ninh, dự án đã hoàn thiện được các qui trình công nghệ trồng 2 giống vải chín sớm Yên Hưng và Yên Phú, được Hội đồng KHCN Viện đánh giá cao, cho nghiệm thu và trình Bộ NN-PTNT ban hành phục vụ SX.

Friday. March 9th, 2012
Giống Ngô Nếp Lai MX6 Giống Ngô Nếp Lai MX6

Nói đến giống ngô nếp lai phải kể đến các sản phẩm MX của Cty CP Giống cây trồng miền Nam. Từ MX2, MX4, MX6 đến giống cao cấp MX10 đều quen thuộc, chiếm thị phần lớn trong cả nước.

Wednesday. March 7th, 2012
Giống Lạc TK10 Giống Lạc TK10

Giống lạc TK10 không những tránh được bệnh héo xanh vi khuẩn mà còn hạn chế được một số bệnh khác như đốm đen, đốm nâu hay một số sâu chích hút khác.

Friday. March 9th, 2012
Sinh Sản Nhân Tạo Giống Kỳ Tôm Sinh Sản Nhân Tạo Giống Kỳ Tôm

Mới đây trang trại thủy sản Sơn Ca ở số 64/6D, ấp Chánh 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP HCM đã cho sinh sản thành công giống kỳ tôm (hay rồng đất) chủ động cung cấp giống cho thị trường.

Friday. March 9th, 2012