Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

2 giống lúa mới

2 giống lúa mới
Publish date: Tuesday. September 29th, 2015

Giống AIQ1102 do trung tâm chọn tạo, được Bộ NN-PTNT công nhận cho SX thử tại các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ; có thời gian sinh trưởng từ 92 - 94 ngày (vụ mùa), ngắn hơn giống đối chứng Bắc thơm số 7 và Sơn Lâm 2 từ 8 - 10 ngày.

Giống lúa Sơn Lâm 2 cũng được Bộ NN-PTNT công nhận SX thử; có thời gian sinh trưởng từ 98 - 100 ngày, tương đương với Bắc thơm số 7.

Tiềm năng năng suất của Sơn Lâm 2 và AIQ1102 cao hơn so với Bắc thơm số 7. Năng suất dự kiến thu được từ 60 - 65 tạ/ha đối với giống Sơn Lâm 2, từ 58 - 63 tạ/ha với giống AIQ 1102, cao hơn Bắc thơm số 7 từ 8 - 10 tạ/ha.

Hai giống lúa Sơn Lâm 2 và AIQ1102 bước đầu cho thấy phù hợp với đồng đất của xã Dân Chủ và các địa phương có điều kiện tương tự.

Thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục mở rộng mô hình 2 giống lúa Sơn Lâm 2 và AIQ1102 trên các vùng sinh thái để có kết luận chính xác và bổ sung vào cơ cấu mùa vụ tiếp theo nhằm làm phong phú bộ giống lúa chất lượng.


Related news

Vải Thiều VietGAP Ngày Càng Được Giá Vải Thiều VietGAP Ngày Càng Được Giá

Những năm qua, việc mở rộng diện tích vải thiều sạch an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP ngày càng được các cấp, các ngành và người dân trồng vải ở Lục Ngạn (Bắc Giang) quan tâm. Mặc dù sản phẩm vải thiều VietGAP chưa có thị trường tiêu thụ riêng nhưng sản xuất vải thiều VietGAP đã và đang trở thành xu thế tất yếu ở "kinh đô" vải thiều Lục Ngạn…

Saturday. June 16th, 2012
Cá Mú Vào Bờ, Niềm Vui Làng Biển Ở Bình Thuận Cá Mú Vào Bờ, Niềm Vui Làng Biển Ở Bình Thuận

Tháng 5 trời nắng gắt, cá mú con vào rạn khá dày. Ngư dân vùng Gành Rái, xã Chí Công (Tuy Phong - Bình Thuận) được dịp giăng bẫy bắt mú con, thu nhập nhờ đó mà tăng khá.

Saturday. May 26th, 2012
Đồng Bào Khmer Sóc Trăng Làm Giàu Từ Cây Hẹ Đồng Bào Khmer Sóc Trăng Làm Giàu Từ Cây Hẹ

Không biết chính xác hẹ được trồng từ khi nào, nhưng trong vài năm trở lại đây, nhiều nhà nông ở các vùng chuyên canh màu của Sóc Trăng như Đại Tâm, Tham Đôn (huyện Mỹ Xuyên), Phú Mỹ (huyện Mỹ Tú) đã vươn lên khá giàu, ổn định được kinh tế gia đình từ loại cây này. Bên cạnh nguồn lợi từ cây lúa và chăn nuôi thì trồng hẹ được xem là mô hình trồng màu đạt thu nhập cao, bền vững của những hộ nông dân Khmer vùng này.

Wednesday. April 25th, 2012
Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Giống Cá Rô Đầu Vuông Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Giống Cá Rô Đầu Vuông

Trong thời gian qua cá rô đầu vuông đã được đưa vào nuôi thử nghiệm thành công trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Đây là loại cá phàm ăn, dễ nuôi, nhanh lớn, ít bệnh tật và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, việc mở rộng diện tích nuôi thâm canh loài cá này trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do con giống chủ yếu được nhập từ các tỉnh phía Nam dẫn đến giá cá giống còn quá cao, quãng đường vận chuyển xa nên cá dễ mắc bệnh, tỷ lệ hao hụt cao.

Sunday. June 17th, 2012
Trồng Rau Trong Nhà Kính Ở Trường Sa Trồng Rau Trong Nhà Kính Ở Trường Sa

Khóm rau của chiến sĩ hải quân ở Trường Sa

Monday. June 18th, 2012