Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

2.195 Ha Vườn Cam Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

2.195 Ha Vườn Cam Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Tuesday. July 9th, 2013

Huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) có trên 9.240ha trồng cây ăn trái, trong đó có 2.408ha cam sành. Nhờ làm tốt công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đưa cây có múi xuống chân ruộng đang được nông dân huyện Trà Ôn phát triển mạnh và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Toàn huyện hiện có 2.195ha trồng cam sành đạt hiệu quả cao và 709ha trồng cam đạt giá trị kinh tế khá cao.

Năm 2013, diện tích cam sành mùa thuận là 11.468ha. Với giá bán từ 12.000 - 14.000 đ/kg, nông dân thu lợi trên 210 triệu đồng/ha. Đặc biệt vào vụ nghịch, giá cam cao hơn từ 20.000 - 25.000 đ/kg, sau khi bán trừ chi phí nông dân thu lợi trên 430 triệu đồng/ha.


Related news

Chủ Động Lấy Nước Chống Hạn Chủ Động Lấy Nước Chống Hạn

Bộ NNPTNT đã làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam về kế hoạch xả nước hồ chứa thủy điện tại các tỉnh miền Trung phục vụ sản xuất do tình hình xâm nhập mặn cộng với hạn hán cục bộ đang khiến nhiều diện tích đất nông nghiệp đứng trước nguy cơ thiếu nước tưới trong thời gian tới.

Wednesday. May 14th, 2014
Tăng Cường Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Lúa Vụ Xuân Tăng Cường Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Lúa Vụ Xuân

Theo báo cáo của Sở NN & PTNT Hà Nội, lúa vụ xuân năm 2014 trỗ tập trung vào các ngày từ 10 - 15/5. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết âm u, thiếu ánh sáng, nên hiện nay hầu hết diện tích lúa xuân đều có biểu hiện thừa đạm.

Wednesday. May 14th, 2014
Hiệu Quả Từ Dự Án Hỗ Trợ Nuôi Dê Ở Nam Cường Hiệu Quả Từ Dự Án Hỗ Trợ Nuôi Dê Ở Nam Cường

Với mục đích khai thác tiềm năng của địa phương, tạo việc làm, tăng thu nhập và giúp người dân có định hướng để thoát nghèo bền vững, xã Nam Cường (Chợ Đồn - Bắc Kạn) triển khai thực hiện Dự án hỗ trợ nuôi dê. Qua gần hai năm thực hiện, Dự án đã có những kết quả khả quan.

Monday. June 2nd, 2014
Mô Hình Trồng Cao Su Tiểu Điền Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Trồng Cao Su Tiểu Điền Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Trong những năm gần đây, huyện Đức Cơ (Gia Lai) đã đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực góp phần ổn định và nâng cao cuộc sống của người dân.

Wednesday. May 14th, 2014
Gia Lai Tăng Cường Kiểm Tra Các Hoạt Động Kinh Doanh, Sản Xuất Hồ Tiêu Gia Lai Tăng Cường Kiểm Tra Các Hoạt Động Kinh Doanh, Sản Xuất Hồ Tiêu

Tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai cho biết, Sở vừa có công văn yêu cầu các đơn vị chức năng trong ngành tăng cường kiểm tra các hoạt động kinh doanh và sản xuất hồ tiêu trên địa bàn tỉnh.

Monday. June 2nd, 2014