Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được tôn vinh

100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được tôn vinh
Publish date: Saturday. October 17th, 2015

Sáng 14/10, Bộ Công Thương họp báo công bố và tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015.

Lễ công bố sẽ diễn ra vào ngày 17/10 tới tại Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, 100 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015 thuộc các nhóm sản phẩm:

Thủ công mỹ nghệ, chế biến nông, lâm, thủy sản và đồ uống; sản phẩm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí.

Ban tổ chức cho biết, sẽ có 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được công bố vào ngày 17/10 tới.

Việc bình chọn và tôn vinh nhằm lựa chọn ra những sản phẩm đặc sắc, nổi trội trong số các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của cấp khu vực để tôn vinh.

Qua đó, các cơ quan Nhà nước có kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển.

Việc bình chọn cũng sẽ góp phần thu hút, khuyến khích, động viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn nói chung và các đơn vị có sản phẩm được bình chọn tích cực hơn nữa trong việc duy trì phát triển sản xuất sản phẩm chất lượng cao, tận dụng được tiềm năng lợi thế của địa phương.


Related news

Vụ Cá Mới, Nỗi Lo Cũ Vụ Cá Mới, Nỗi Lo Cũ

Cá thương phẩm tiêu thụ thuận lợi, giá bán ổn định đã tạo động lực để nông dân Bắc Giang mở rộng diện tích thuỷ sản. Thế nhưng, trong vụ xuân năm 2014, người nuôi cá vẫn đối diện với không ít rủi ro.

Saturday. March 15th, 2014
Tiêm Phòng Vắc Xin LMLM Cho Tối Thiểu 80% Gia Súc Tiêm Phòng Vắc Xin LMLM Cho Tối Thiểu 80% Gia Súc

Đây là mục tiêu đặt ra trong Kế hoạch tiêm phòng vắc xin Lở mồm long móng năm 2014 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa quyết định phê duyệt.

Tuesday. February 18th, 2014
Xây Dựng Thành Công Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Vụ Thu Đông Trên Cát Xây Dựng Thành Công Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Vụ Thu Đông Trên Cát

Tôm thẻ chân trắng là đối tượng nuôi có khả năng thích ứng môi trường rộng và nhanh lớn, được nuôi bán thâm canh ở Hà Tĩnh; tôm phát triển tốt, cho hiệu quả kinh tế cao.

Saturday. March 15th, 2014
Phát Triển Thêm 300 Ha Trồng Cỏ Phục Vụ Chăn Nuôi Bò Sữa Phát Triển Thêm 300 Ha Trồng Cỏ Phục Vụ Chăn Nuôi Bò Sữa

Để thực hiện kế hoạch trồng 300 ha cỏ, hiện tại các địa phương đang vừa rà soát, chuyển đổi diện tích nông nghiệp trên những vùng chân đất cao, khó tưới sang trồng cỏ, vừa tiến hành trồng cỏ trên diện tích đã được rà soát.

Tuesday. February 18th, 2014
Triển Vọng Nghềnuôi Dê Ở Lục Ngạn Triển Vọng Nghềnuôi Dê Ở Lục Ngạn

Tận dụng ưu thế địa phương có nhiều đồi núi và đồng cỏ rộng nên những năm qua, nhiều hộ dân ở xã Biên Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã đẩy mạnh phát triển nghề chăn nuôi dê thương phẩm, cho hiệu quả kinh tế cao…

Saturday. March 15th, 2014