Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

10 Tháng Đầu Năm Nhập Khẩu Trên 1 Tỷ USD Phân Bón

10 Tháng Đầu Năm Nhập Khẩu Trên 1 Tỷ USD Phân Bón
Publish date: Friday. November 14th, 2014

Theo số liệu Bộ Công thương vừa mới công bố, trong 10 tháng đầu năm 2014, Việt Nam đã nhập khẩu (NK) 3,3 triệu tấn phân bón với giá trị khoảng 1,09 tỷ USD.

Lượng phân bón NK giảm 14,1% về số lượng và 24,2% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Được biết, mục tiêu NK phân bón trong năm 2014 đặt ra 4,6 triệu tấn với giá trị dự kiến là 1,67 tỷ USD.

Nguyên nhân chính khiến nhu cầu NK phân bón giảm do nguồn cung trong nước tăng cộng với việc Bộ Tài chính tăng thuế NK urê từ 3 lên 6% trong tháng 9.

Qua số liệu của Bộ Công thương cho thấy, trong 10 tháng đầu năm, sản lượng phân đạm urê của cả nước ước đạt 1,82 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2013. Phân NPK đạt hơn 2 triệu tấn, tăng 0,1%.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/vi-vn/25/134593/kinh-te/10-thang-dau-nam-nhap-khau-tren-1-ty-usd-phan-bon.html


Related news

Nuôi trồng thủy sản mũi nhọn kinh tế của Hà Tĩnh Nuôi trồng thủy sản mũi nhọn kinh tế của Hà Tĩnh

Từ chính sách “kích cầu” hỗ trợ của tỉnh, nuôi trồng thủy sản (NTTS) dần “xóa” bỏ hình thức nuôi quảng canh thiếu bền vững sang nuôi thâm canh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Những vùng cát hoang sơ đang được đánh thức với những đầm tôm, cá bơn, cá mú nuôi công nghệ cao, mở rộng hướng làm giàu cho các xã vùng biển.

Tuesday. September 8th, 2015
Thương lái lạ lại thu mua cau non Thương lái lạ lại thu mua cau non

Sau thời gian tạm lắng, gần đây trên địa bàn 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre lại xuất hiện thương lái lạ đưa tiền trước cho dân nhờ thu mua cau non bán cho họ. Điều đáng nói là họ chỉ mua cau non không mua cau già với giá 8.000 - 9.000 đồng/kg (cả buồng).

Tuesday. September 8th, 2015
Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo siết quản lý chất cấm trong chăn nuôi Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo siết quản lý chất cấm trong chăn nuôi

Trước tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đang có chiều hướng gia tăng ở các địa phương, nhất là khu vực các tỉnh phía Nam, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã có Chỉ thị đề nghị các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi theo các quy định của pháp luật.

Tuesday. September 8th, 2015
Hà Tĩnh Sức bật từ xây dựng nông thôn mới Hà Tĩnh Sức bật từ xây dựng nông thôn mới

Từ một tỉnh bộn bề khó khăn, với nhiều cách làm sáng tạo, hợp lòng dân, Hà Tĩnh đã đạt kết quả cao và toàn diện, bền vững, thuyết phục trong thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM).

Tuesday. September 8th, 2015
Bùng phát dịch bệnh, 
tôm chết hàng loạt Bùng phát dịch bệnh, 
tôm chết hàng loạt

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhiều hồ nuôi tôm ở tỉnh Quảng Trị bùng phát dịch bệnh khiến tôm chết hàng loạt.

Wednesday. September 9th, 2015