Phòng và trị bệnh đường ruột trên cá trắm cỏ

Trong điều kiện chuyển mùa từ Xuân sang hạ, các loại bệnh, dịch bệnh trên cá nước ngọt thường phát sinh phát triển rất mạnh ở MB nước ta và thường gây thiệt hại cho bà con. Sau đây tôi xin hướng dẫn kỹ thuật phòng và trị bệnh Viêm đường ruột hay còn gọi là đốm đỏ trên cá trắm cỏ.

Friday. November 6th, 2015
Một số đặc điểm hóa sinh của vi khuẩn gây bệnh đốm đỏ ở cá Trắm cỏ Một số đặc điểm hóa sinh của vi khuẩn gây bệnh đốm đỏ ở cá Trắm cỏ

Đã có nhiều công trình nghiên cứu về các đặc điểm hóa sinh liên quan đến độc tính của Aeromonas hydrophỉla, một vi khuẩn thường gây bệnh cho cá, ở Việt Nam chưa có các công trình tương tự.

Friday. November 6th, 2015
Kỹ Thuật Nuôi Cá Trắm Cỏ Bằng Rau Lấp Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Kỹ Thuật Nuôi Cá Trắm Cỏ Bằng Rau Lấp Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Ông Nguyễn Văn Bay, thôn Thiên Phúc, xã Trung Chính (Lương Tài), có 2 mẫu đất (trong đó có 1,2 mẫu ao) chuyên nuôi cá thịt. Qua nhiều năm sản xuất, ông đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng trị bệnh cho các đối tượng thuỷ sản, đặc biệt là trồng rau lấp vụ đông trên chân đất trũng cấy 2 vụ lúa để làm thức ăn nuôi cá trắm cỏ cho hiệu quả kinh tế cao.

Sunday. April 27th, 2014
Nuôi Cá Chép, Cá Trắm Bằng Đậu Tằm Trở Thành Cá Giòn? Nuôi Cá Chép, Cá Trắm Bằng Đậu Tằm Trở Thành Cá Giòn?

Tuy nhiên, đây là loại cá được nuôi bằng một loại thức ăn “đặc biệt” và đến nay, vẫn chưa có một nghiên cứu nào cho thấy: ăn cá này có tốt cho sức khỏe hay không? Bởi vậy, dư luận vẫn đang chờ sự lên tiếng chính thức của các nhà khoa học.

Saturday. March 22nd, 2014
Cách Nuôi Cá Dứa Cách Nuôi Cá Dứa

Sau gần 3 năm nghiên cứu, anh hoàn chỉnh được quy trình sinh sản của cá dứa và bắt đầu nuôi thử nghiệm ở Trà Vinh và các huyện Nhà Bè và Cần Giờ của TP.HCM.

Tuesday. February 25th, 2014
Kỹ Thuật Nuôi Cá Dứa Kỹ Thuật Nuôi Cá Dứa

Sau gần 3 năm nghiên cứu, anh hoàn chỉnh được quy trình sinh sản của cá dứa và bắt đầu nuôi thử nghiệm ở Trà Vinh và các huyện Nhà Bè và Cần Giờ của TP.HCM.

Tuesday. February 25th, 2014
Nuôi Cá Dứa Nuôi Cá Dứa

Sau gần 3 năm nghiên cứu, anh hoàn chỉnh được quy trình sinh sản của cá dứa và bắt đầu nuôi thử nghiệm ở Trà Vinh và các huyện Nhà Bè và Cần Giờ của TP.HCM.

Tuesday. February 25th, 2014
Nuôi Cá Trắm Cỏ Bằng Rau Lấp Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Cá Trắm Cỏ Bằng Rau Lấp Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Ông Nguyễn Văn Bay, thôn Thiên Phúc, xã Trung Chính (Lương Tài), có 2 mẫu đất (trong đó có 1,2 mẫu ao) chuyên nuôi cá thịt.

Tuesday. February 25th, 2014
Kỹ Thuật Nuôi Cá Trắm Cỏ Kỹ Thuật Nuôi Cá Trắm Cỏ

Cá trắm cỏ tuy không phải là loài cá có chất lượng cao nhưng lại được bà con ta nuôi nhiều vì nó dễ nuôi và mau lớn. Nó là loài cá nước ngọt, thường được thả nuôi ở ao, hồ hoặc nuôi trong lồng, bè trên sông.

Friday. November 22nd, 2013
Quy Trình Nuôi Cá Trắm Đen Thương Phẩm Trong Ao Quy Trình Nuôi Cá Trắm Đen Thương Phẩm Trong Ao

Chúng ta có thể sử dụng ao có sẵn hoặc ao mới đào để nuôi Trắm đen. Diện tích và hình dạng ao tùy thuộc vào điều kiện của từng gia đình, có thể từ vài trăm m2 đến vài mẫu, nhưng tốt nhất chọn ao hình chữ nhật, có diện tích từ 1000-3000m2, độ sâu nước từ 2–2,5m. Những ao này sẽ thuận lợi cho chăm sóc và thu hoạch cá.Ương cá hương là bắt đầu từ con cá bột để đạt cỡ chiều dài 2,5-3 cm. Sau khi nở kích thước cá bột còn nhỏ, có chiều dài thân 0,6-0,8 cm, hoạt động rất yếu, phạm vi ăn hẹp, khả năng hấp thụ thức ăn kém. Ương cá hương là bắt đầu từ con cá bột để đạt cỡ chiều dài 2,5-3 cm. Sau khi nở kích thước cá bột còn nhỏ, có chiều dài thân 0,6-0,8 cm, hoạt động rất yếu, phạm vi ăn hẹp, khả năng hấp thụ thức ăn kém. Thời gian đầu thức ăn của loài cá bột rất giốngnhau, đều ăn động vật phù du loại nhỏ. Sau 10 ngày cá lớn dần và bắt đầu phân hoá về thức ăn. Theo quan sát thực tế, từ 14-15 ngày trở đi cá trắm cỏ đã ăn thức ăn xanh như bèo trứng cá, bèo tấm; cá trôi, cá Mrigan đã ăn mùn bã hữu cơ; cá mè trắng đã ăn

Friday. November 22nd, 2013
Kỹ Thuật Ương Cá Trắm Cỏ Giống Kỹ Thuật Ương Cá Trắm Cỏ Giống

Chọn ao ương tốt nhất là hình chữ nhật, ao ương cá từ cá hương lên cá giống có diện tích từ 300-500m2; nhưng diện tích ao ương cá giống thích hợp nhất từ 1.000-2.000m2, mức nước trong ao từ 1,2-1,5m. Chất đáy ao là đất cát hoặc pha cát; độ dày bùn đáy từ 10-15cm, nhưng không có bùn đáy ao càng tốt vì ao nuôi cá trắm cỏ giống không yêu cầu phải gây màu nước như ương cá mè trắng.

Friday. August 30th, 2013
Quy Trình Kỹ Thuật Sản Xuất Giống Cá Trắm Đen Quy Trình Kỹ Thuật Sản Xuất Giống Cá Trắm Đen

Nuôi vỗ cá bố mẹ phát dục từ tháng 11 - 12: Chế độ cho ăn: cho cá ăn 5% trọng lượng thân/ngày, nguồn thức ăn là dắt biển, ốc bươu vàng… cho ăn bổ sung thêm 1% cám công nghiệp loại 7592-NA của hãng cagill có độ đạm 28%. Chế độ thay nước: hàng tháng thay nước 2 lần 40-50cm nước.

Wednesday. August 28th, 2013
Bệnh Đốm Đỏ Ở Cá Trắm Cỏ Bệnh Đốm Đỏ Ở Cá Trắm Cỏ

Đầu tiên cá kém ăn hoặc bỏ ăn, nổi lờ đờ trên mặt nước, vẩy bong ra, da màu tối xẫm, cá mất nhớt, hậu môn viêm đỏ lồi ra ngoài, xuất huyết trên thân, quanh miệng hay ở các gốc vây, các đốm đỏ ăn sâu vào cơ, cá có mùi tanh đặc trưng

Friday. February 18th, 2011
Bệnh Xuất Huyết Ở Cá Trắm Cỏ Bệnh Xuất Huyết Ở Cá Trắm Cỏ

Da cá có màu tối xẫm, cá nổi lờ đờ trên tầng mặt. Cá bệnh nặng có một số dấu hiệu: mắt lồi và xuất huyết, mang nhợt nhạt, nắp mang, vây xuất huyết. Cá giống trắm cỏ (4-6cm), nhìn dưới ánh sáng mạnh, có thể thấy cơ xung xuất huyết

Friday. February 18th, 2011
Kinh Nghiệm Nuôi Cá Trắm Đen Kinh Nghiệm Nuôi Cá Trắm Đen

Cá trắm đen là loài cá nước ngọt đặc sản, thịt cá có hàm lượng dinh dưỡng cao, thơm ngon và đặc biệt có một số tác dụng tốt trong y học nên được dân Việt Nam và Trung Quốc ưa chuộng.

Friday. February 18th, 2011
Kinh Nghiệm Nuôi Cá Trắm Cỏ Kinh Nghiệm Nuôi Cá Trắm Cỏ

Với cá trắm trung bình một ngày cắt 50 kg cỏ cho ăn ( không được thiếu ngày nào ), ngoài ra mỗi ngày cho thêm một gánh phân trâu vào trong ao

Sunday. December 26th, 2010
Kỹ Thuật Nuôi Cá Trắm Kỹ Thuật Nuôi Cá Trắm

Cá trắm cỏ, cá trắm trắng - Ctenopharyngodon idellus sống ở tầng nước giữa, thức ăn chính là cây xanh như cỏ thân mềm, rau, bèo dâu, bèo tấm, lá chuối, lá sắn, cây chuối non băm nhỏ, rong, thân cây ngô non , cá trắm cỏ cũng ăn các loại bột ngô, khoai, sắn, cám gạo.

Sunday. December 26th, 2010
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 2 / 2