Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất qua nhiều cửa khẩu, vải thiều được giá cao

Xuất qua nhiều cửa khẩu, vải thiều được giá cao
Publish date: Tuesday. June 9th, 2015

Bà Thùy Dung- một doanh nghiệp chuyên buôn bán hoa quả tươi người Lạng Sơn, cho biết: “Từ khi có hội nghị xúc tiến xuất khẩu vải thiều tổ chức ở Lạng Sơn, vào cuối tháng 5, đã có những chuyển biến tích cực. Hàng hóa thông quan nhanh chóng, không có hiện tượng ách tắc như mọi năm.

Bạn hàng của tôi ở Quảng Tây, Trung Quốc, mỗi ngày nhập hàng trăm tấn vải thiều rất nhanh, gọn. Giá cả rất tốt. Trong ngày 7/6, đã xuất bán được 20.000 đồng/kg tại chợ Pò Chài- Trung Quốc”.

Trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh, ông Phùng Quang Hội cho biết: Năm nay, phía bạn đã cho xuất khẩu vải thiều qua nhiều cửa khẩu chính trên địa bàn. Chính vì vậy, lượng hàng xuất qua cửa khẩu Tân Thanh được “giảm tải”. Từ đầu vụ đến nay, lực lượng Hải quan Tân Thanh đã làm thủ tục cho 205 xe, gần 3.100 tấn vải thiều tươi được thông quan.

Theo ông Hoàng Khánh Hòa, Cục trưởng Hải quan Lạng Sơn, những năm qua, lượng vải xuất khẩu qua Lạng Sơn chiếm khoảng 2/3 lượng vải xuất khẩu trên toàn quốc. Vì vậy, ngay từ đầu tháng 6/2015, ngành đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị phương án hỗ trợ cho các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu.

Theo đó, lực lượng Hải quan phối hợp với Biên phòng, Kiểm dịch thực vật thống nhất phương án, kế hoạch cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nhân hai nước Việt- Trung làm thủ tục, thông quan nhanh nhất. Trong trường hợp chính vụ, số lượng hàng về nhiều, sẽ dành cho vải thiều được xuất với một luồng đường riêng.


Related news

Phụng Hiệp (Hậu Giang) tăng cường công tác kiểm tra vịt chạy đồng Phụng Hiệp (Hậu Giang) tăng cường công tác kiểm tra vịt chạy đồng

Thời gian gần đây, lực lượng thú y huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) kết hợp với chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã lập đoàn kiểm tra hơn 50 đàn vịt chạy đồng từ các nơi khác di chuyển về ruộng lúa Đông xuân 2014 - 2015 của người dân đã thu hoạch và chuẩn bị xuống giống vụ Hè thu 2015.

Monday. April 27th, 2015
Nuôi gà thành tỷ phú Nuôi gà thành tỷ phú

Xuất thân trong một gia đình nông dân, ông Nguyễn Quang Minh ở xã An Lập, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương đã thực hiện có hiệu quả mô hình kinh tế trang trại ứng dụng công nghệ cao kết hợp với chăn nuôi và trồng trọt.

Monday. April 27th, 2015
Trang trại kinh tế tiền tỷ Trang trại kinh tế tiền tỷ

Từ hai bàn tay trắng, vậy mà ông Nguyễn Văn Ba ở thôn Tây Phước 1, xã Bình An (Bình Sơn - Quảng Ngãi) đã biến vùng đất hoang vu nơi đây thành một trang trại kinh tế vườn-ao-chuồng-rừng (VACR) trù phú, mang lại thu nhập cao.

Monday. April 27th, 2015
Thức dậy tiềm năng nuôi trồng thủy sản Thức dậy tiềm năng nuôi trồng thủy sản

Vài năm trở lại đây, sản xuất nông nghiệp của huyện Yên Bình (Yên Bái) luôn có những bước tiến mạnh mẽ. Cơ cấu cây trồng, vật nuôi chuyển dịch đúng hướng, đặc biệt trong chăn nuôi thủy sản. Yên Bình đã đưa tiềm năng, lợi thế mặt nước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo.

Monday. April 27th, 2015
Cá nước lạnh “đóng băng” Cá nước lạnh “đóng băng”

Nuôi cá nước lạnh (cá tầm và cá hồi vân) là một trong những thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng. Trong đề án quy hoạch nuôi cá nước lạnh, tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu đến năm 2020, toàn tỉnh sản xuất được 3.000 tấn cá nước lạnh thương phẩm. Nhưng đến nay, việc phát triển loại cá này đang gặp rất nhiều khó khăn.

Monday. April 27th, 2015