Home / Tin tức / Tin thủy sản

Xuất khẩu thủy sản đạt 3,65 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản đạt 3,65 tỷ USD
Author: Thành Trung
Publish date: Saturday. August 13th, 2016

Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu thủy sản hàng đầu của Việt Nam. Các thị trường có giá trị nhập khẩu thủy sản tăng mạnh là Hoa Kỳ (11%), Trung Quốc (55,1%), Thái Lan (7,7%) và Hà Lan (7,3%).

Để thúc đẩy xuất khẩu thủy sản trong những tháng cuối năm 2016, theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cần kiểm soát ATTP thủy sản xuất khẩu, đánh giá xếp loại doanh nghiệp nhập khẩu để được xét ưu tiên miễn/giảm kiểm dịch.

Bên cạnh đó, cơ quan chuyên ngành đánh giá ảnh hưởng của xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long để có các biện pháp nhằm cân đối ba yếu tố thời vụ thả nuôi, sản xuất giống, sản xuất thức ăn nhằm tránh tình trạng thiếu thừa dẫn đến tăng cao giá thành sản xuất nguyên liệu, sản lượng thu hoạch và chất lượng nguyên liệu thủy sản...


Related news

Phát triển vùng nguyên liệu cho thương hiệu mắm cá lóc Thới Bình Phát triển vùng nguyên liệu cho thương hiệu mắm cá lóc Thới Bình

Hiện nay, nhãn hiệu tập thể mắm cá lóc Thới Bình – Cà Mau được nhiều người ưa chuộng nên đôi lúc sản phẩm làm ra không đủ cung ứng thị trường. Nguyên nhân chủ yếu là do vùng cá đồng tự nhiên ở Thới Bình ngày càng bị thu hẹp bởi người dân dần chuyển dịch sang canh tác lúa – tôm.

Friday. August 12th, 2016
Diện tích nuôi tôm ở xã Phước Thuận giảm Diện tích nuôi tôm ở xã Phước Thuận giảm

Là vùng nuôi tôm trọng điểm của tỉnh với diện tích nuôi gần 200ha, nhưng 6 tháng đầu năm 2016, diện tích nuôi tôm xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) chỉ đạt 130ha.

Friday. August 12th, 2016
Đồng Tháp dẹp loạn nạn cào điện trên sông rạch Đồng Tháp dẹp loạn nạn cào điện trên sông rạch

Thời gian qua, nhiều ngư dân khá bất bình trước tình cảnh các ghe cào điện ngày đêm hoạt động, khai thác theo kiểu tận diệt nguồn lợi thủy sản trên các con sông, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của những người sống bằng nghề câu lưới chân chính.

Friday. August 12th, 2016