Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi sang các thị trường tháng 1/2021
Theo tính toán từ số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu thức ăn chăn nuôi tháng 1/2021 đạt trên gần 63,76 triệu USD, giảm 18% so với tháng 12/2020 nhưng tăng 73,6% so với tháng 1/2020.
Top 5 thị trường lớn nhất tiêu thụ thức ăn chăn nuôi của Việt Nam là Campuchia, Ấn Độ, Mỹ, Malaysia và Trung Quốc; trong đó xuất khẩu sang thị trường Campuchia đứng đầu về kim ngạch đạt trên 11,64 triệu USD, tăng 13% so với tháng 12/2020 và tăng 55,8% so với tháng 1/2020; chiếm 18,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn chăn nuôi của cả nước.
Ấn Độ đứng thứ 2 về kim ngạch đạt trên 11,19 triệu USD, tăng rất mạnh 119,3% so với tháng 12/2020 và tăng 190,9% so với tháng 1/2020; chiếm 17,6% trong tổng kim ngạch.
Tiếp theo thị trường Mỹ mặc dù giảm 20,4% so với tháng 12/2020 và tăng 98,2% so với tháng 1/2020, đạt gần 9,97 triệu USD, chiếm 15,6%; xuất khẩu sang Malaysia tăng tương ứng 11,8% và 43,3%, đạt trên 7,54 triệu USD, chiếm 11,8%.
Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi sang thị trường Trung Quốc trong tháng đầu tiên của năm 2021 sụt giảm rất mạnh 71,6% so với tháng 12/2020 nhưng tăng 30,9% so với tháng 1/2020, đạt gần 6,49 triệu USD, chiếm 10,2%.
Nhìn chung, trong tháng đầu tiên của năm 2021 xuất khẩu thức ăn chăn nuôi sang các thị trường đều tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm trước; bên cạnh các thị trường chủ đạo kể trên, còn có thị trường Philippines tăng 329%, đạt 2,78 triệu USD; Indonesia tăng 527%, đạt 2,21 triệu USD.
Related news
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng đầu tiên của năm 2021 nước ta đã chi ra 366,49 triệu USD để nhập khẩu thức ăn gia súc
Giá lợn hơi hôm nay trên thị trường cả nước giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg so với hôm qua, hiện được thu mua trong khoảng 74.000 - 78.000 đồng/kg.
Giá lợn hơi tại Thái Lan tăng do hoạt động xuất khẩu bình thường trở lại, trong khi giá tại Philippines đang có xu hướng giảm.