Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Rau Quả Gặp Thuận Lợi

Xuất Khẩu Rau Quả Gặp Thuận Lợi
Publish date: Tuesday. March 11th, 2014

Hiệp hội Rau quả Việt Nam hy vọng mặt hàng rau quả có thể đem về khoảng 1,2 tỉ USD trong năm nay.

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit), xuất khẩu rau quả trong 2 tháng đầu năm 2014 đã đạt 136 triệu USD, tăng hơn 22% so với cùng kỳ 2013.

Ông Nguyễn Văn Kỳ, Tổng Thư ký Vinafruit cho biết, 5 thị trường nhập khẩu rau, quả nhiều nhất trong 2 tháng qua là Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Thái Lan và Malaysia.

Cuối năm 2013, Việt Nam và Đài Loan cũng đã hoàn tất những tục cuối cùng để Việt Nam có thể xuất khẩu thanh long vào thị trường này với số lượng lớn. Dự kiến trong quí I/2014 Việt Nam sẽ bắt đầu xuất khẩu trái cây sang New Zealand, và đưa xoài sang Hàn Quốc.

Các loại nhãn và vải cũng chuẩn bị bán vào thị trường Mỹ. Việt Nam và Mỹ đang thảo luận những thủ tục về điều kiện để mặt hàng xoài và vú sữa đi vào thị trường này. Bốn loại trái cây này đáng ra phải được xuất khẩu từ cuối năm 2011, nhưng do những khó khăn về quy định nên đến cuối năm 2013 mới hoàn thiện thủ tục xuất nhập khẩu.

Vinafruit cũng cho biết, năm 2013 đã bán vào Mỹ được 1.300 tấn thanh long, 300 tấn chôm chôm, Nhật Bản hơn 1.000 tấn thanh long, Hàn Quốc cũng đã nhập 300 tấn thanh long của Việt Nam.

Tại các thị trường châu Âu, theo Vinafruit, ngoại trừ mặt hàng thanh long có số lượng xuất khẩu lớn, còn các mặt hàng khác như bưởi, xoài, chôm chôm với khối lượng khá khiêm tốn. Các mặt hàng rau cũng đã được xuất khẩu trở lại bình thường vào thị trường châu Âu tuy nhiên với khối lượng không nhiều.

Năm 2013, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt mức 1,04 tỉ USD, tăng gần 200 triệu USD so với kế hoạch.


Related news

Cây Trồng Chủ Lựcở Khánh Sơn (Khánh Hòa) Nhiễm Sâu Bệnh Cây Trồng Chủ Lựcở Khánh Sơn (Khánh Hòa) Nhiễm Sâu Bệnh

Chưa bao giờ tình hình sâu bệnh hại cây trồng tại Khánh Sơn (Khánh Hòa) lại diễn biến phức tạp và nghiêm trọng như hiện nay. Các loại cây trồng chủ lực của huyện như: sầu riêng, mít nghệ, hồ tiêu… đều đã bị nhiễm sâu bệnh trên diện rộng, gây nhiều thiệt hại cho bà con nông dân.

Wednesday. August 6th, 2014
Giải Pháp Phát Triển Hợp Tác Xã Phục Vụ Cho Đề Án Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp Giải Pháp Phát Triển Hợp Tác Xã Phục Vụ Cho Đề Án Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở Công Thương, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh vừa phối hợp tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển HTX phục vụ cho Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh” với sự tham gia của đại diện các sở, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các địa phương, các HTX và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Monday. July 28th, 2014
Ký Hợp Đồng Bao Tiêu 800 Ha Lúa Của Hợp Tác Xã Bình Thành Ký Hợp Đồng Bao Tiêu 800 Ha Lúa Của Hợp Tác Xã Bình Thành

Được biết, vùng sản xuất lúa ở Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Bình Thành có hệ thống giao thông hoàn chỉnh, có thể vận chuyển lúa bằng xe tải hoặc ghe; hệ thống ô bao và tưới tiêu đảm bảo sản xuất đồng loạt đáp ứng được khối lượng lớn lúa mà doanh nghiệp yêu cầu; Hợp tác xã đủ năng lực để doanh nghiệp giao dịch ký hợp đồng.

Monday. July 28th, 2014
Giá Gừng Hạ Nhiệt, Cam Xoàn Tăng Giá Giá Gừng Hạ Nhiệt, Cam Xoàn Tăng Giá

Các tiểu thương cho biết, hiện giá gừng đã giảm một nửa so với cách đây một tuần. Hiện tại, giá gừng non chỉ ở mức 40.000-45.000 đồng/kg (lúc cao nhất lên đến 80.000-100.000 đồng/kg). Tuy nhiên với giá này vẫn còn cao gấp đôi so với cùng kỳ năm 2013.

Wednesday. August 6th, 2014
Những Nông Dân Vượt Khó, Vươn Lên Làm Giàu Những Nông Dân Vượt Khó, Vươn Lên Làm Giàu

Những năm qua, phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi được nông dân huyện Cao Lãnh tích cực hưởng ứng. Từ đó, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương nông dân dám nghĩ, dám làm, cần cù, sáng tạo, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng bằng chính đôi tay, khối óc của mình.

Monday. July 28th, 2014