Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Rau Quả Có Thể Đạt 1,4 Tỷ USD Năm 2014

Xuất Khẩu Rau Quả Có Thể Đạt 1,4 Tỷ USD Năm 2014
Publish date: Wednesday. November 12th, 2014

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trung bình mỗi tháng xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt khoảng 120 triệu USD và với tốc độ tăng trưởng mạnh cao như hiện nay, xuất khẩu rau quả có thể mang về cho Việt Nam khoảng 1,4 tỷ USD. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay.

Ông Nguyễn Văn Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội rau quả Việt Nam (Vinafruit) cho biết, chỉ qua 10 tháng ngành rau quả đã đạt kế hoạch mà Bộ Công Thương đặt ra cho cả năm nay với trị giá xuất khẩu đạt hơn 1,2 tỷ USD. Năm 2013, xuất khẩu rau quả đạt mốc trên 1 tỷ USD trong khi năm 2012 đạt 827 triệu USD.

Tính đến hết quý III năm 2014, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, vẫn là ba thị trường lớn nhập khẩu mặt hàng rau quả của Việt Nam. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất, với 321,48 triệu USD, tăng 43,84% so với 9 tháng năm 2013, chiếm 27,71% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả của Việt Nam, gồm các mặt hàng chủ yếu như xoài, vải, nhãn, chuối, thanh long, dừa và dứa.

Đứng thứ hai là Nhật Bản, chiếm 4,84% thị phần, với 56,26 triệu USD, tăng 21,36%. Hàn Quốc là nước đứng thứ ba về kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này, với 43,69 triệu USD, tăng 101,26%, chiếm 3,77% kim ngạch xuất khẩu.

Đáng lưu ý, về tăng trưởng kim ngạch, so với 9 tháng đầu năm, có 2 thị trường có sự tăng trưởng đột biến, cụ thể là Hồng Kông (tăng 170,40%; đạt 11,04 triệu USD), Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (tăng 129,71% với 9,12 triệu USD). Việc hầu hết các thị trường đều có sự tăng trưởng dương, cho thấy mặt hàng rau quả Việt Nam có nhiều cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước trên thế giới.

Theo Vinafruit, ngoài việc có thêm nhiều loại hàng trái cây tươi được Mỹ, Úc, Hàn Quốc chấp nhận vì đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, một yếu tố quan trọng góp phần tăng giá trị xuất khẩu mặt hàng này là nhờ các doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng đầu tư vào chế biến sâu ở dạng sản phẩm đóng hộp đông lạnh.

Nguồn bài viết: http://baocongthuong.com.vn/xuat-nhap-khau/72122/xuat-khau-rau-qua-co-the-dat-1-4-ty-usd-nam-2014.htm#.VGMKEY0cTDc


Related news

Đà Lạt Phát Triển Đô Thị Nông Nghiệp Sạch Đà Lạt Phát Triển Đô Thị Nông Nghiệp Sạch

Theo số liệu thống kê, đến năm 2012 Đà Lạt có 9.451ha đất canh tác. Điều đáng lưu ý là từ năm 2012 đến nay, diện tích đất nông nghiệp của Đà Lạt không còn mở rộng, thậm chí là đang giảm dần vì quá trình đô thị hóa.

Wednesday. April 2nd, 2014
Công Ty TNHH Hùng Cá Đã Đạt Được Chứng Nhận VietGAP Công Ty TNHH Hùng Cá Đã Đạt Được Chứng Nhận VietGAP

Ngày 25/6/2014, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Dịch vụ Thủy sản Việt Nam đã ký Quyết định số 09/QĐ-FITES, chứng nhận VietGAP 04 vùng nuôi của Công ty TNHH Hùng Cá, với tổng diện tích mặt nước nuôi là 104,8 ha, sản lượng dự kiến 41.800 tấn

Friday. July 25th, 2014
Kinh Doanh Thức Ăn Chăn Nuôi Thời Khủng Hoảng Kinh Doanh Thức Ăn Chăn Nuôi Thời Khủng Hoảng

Kinh tế thời hưng thịnh, sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi (TACN) là nghề kiếm được “lãi khủng”. Nay, kinh tế khó khăn, ngành kinh doanh này phải chật vật, cạnh tranh với nhau bằng nhiều chiêu thức để tồn tại.

Friday. July 25th, 2014
Chủ Dưa Thành Con Nợ Chủ Dưa Thành Con Nợ

Tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), những vùng dưa đang vào chính vụ, khắp nơi lỗ hoặc may lắm là hoà vốn, cuộc sống người dân đã nghèo càng nghèo thêm.

Wednesday. April 2nd, 2014
Cả Nước Có Khoảng 200.000 Con Bò Sữa Cả Nước Có Khoảng 200.000 Con Bò Sữa

Ngày 23/7, Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Hội Xuất khẩu sữa Hoa Kỳ tổ chức hội thảo về “mô hình tổ chức, công nghệ mới trong chăn nuôi bò sữa và đánh giá phát triển chăn nuôi bò sữa theo Quyết định 167/2001/QĐ-TTg ngày 26/10/2001 về một số biện pháp và chính sách khuyến khích hỗ trợ phát triển chăn nuôi bò sữa.

Friday. July 25th, 2014