Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Hàng Hóa Đạt 115,5 Triệu USD

Xuất Khẩu Hàng Hóa Đạt 115,5 Triệu USD
Publish date: Thursday. June 27th, 2013

Theo số liệu vừa thống kê, hàng hóa xuất khẩu của Bình Thuận trong nửa đầu năm 2013 ước đạt 115,5 triệu USD, tăng gần 14% so cùng kỳ năm ngoái và bằng 46,2% kế hoạch năm nay. Trong đó nhóm hàng nông sản đã đem về kim ngạch xuất khẩu cho địa phương khoảng 23,2 triệu USD, tăng 44,7% so cùng kỳ.

Trong 6 tháng qua, nhóm hàng hóa khác cũng tham gia xuất khẩu đạt 59,9 triệu USD, tăng 36% so cùng kỳ và bằng 57% kế hoạch cả năm. Riêng nhóm hàng hải sản mới đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 32,36 triệu USD, giảm hơn 22% so cùng kỳ năm trước và chỉ bằng 34% kế hoạch năm 2013.

Nguyên do xuất khẩu của nhóm hàng hải sản giảm mạnh là vì phần lớn doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn đều có quy mô nhỏ, vốn ít nên gặp khó khăn khi giá cả thị trường biến động. Mặt khác thời gian qua, nguồn nguyên liệu tại địa phương chưa đáp ứng đủ nhu cầu và doanh nghiệp không chủ động trong sản xuất- kinh doanh…


Related news

Rải Vụ Sầu Riêng Sản Xuất Cần Gắn Với Liên Kết, Tiêu Thụ Rải Vụ Sầu Riêng Sản Xuất Cần Gắn Với Liên Kết, Tiêu Thụ

Sầu riêng là một trong những cây ăn trái chủ lực của cả nước và vùng Nam bộ. Những năm qua, tình trạng được mùa, rớt giá thường xuyên xảy ra, nhất là vào mùa thuận do đụng với nhiều loại trái cây khác. Vì thế, rải vụ được xem là giải pháp hiệu quả đang được ngành Nông nghiệp quan tâm triển khai.

Monday. December 29th, 2014
Giá Thanh Long Giảm Mạnh, Xuống Mức Hơn 6.000 Đồng/kg Giá Thanh Long Giảm Mạnh, Xuống Mức Hơn 6.000 Đồng/kg

Từ nhiều năm nay, xử lý thanh long cho ra quả vụ nghịch được coi là giải pháp hữu hiệu mang lại nguồn thu chính của nhà vườn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Bởi, thông thường giá bán nghịch vụ lúc nào cũng cao hơn chính vụ. Thế nhưng, vào thời điểm này, thanh long đang thu hoạch rộ thì giá bán trên thị trường sụt giảm mạnh, thấp hơn lúc chính vụ.

Monday. December 29th, 2014
Dân Trồng Thanh Long “Hít” Hệ Thống Tưới Nhỏ Giọt Dân Trồng Thanh Long “Hít” Hệ Thống Tưới Nhỏ Giọt

Anh Nguyễn Văn Sang ở Sông Bình (Bắc Bình - Bình Thuận) đã sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt và tưới phun Israel cho 3.000 trụ thanh long 2 năm nay cho biết: Tôi đầu tư khoảng 300 triệu đồng để bắt hệ thống tưới nhỏ giọt ISRAEL. Tuy vốn bỏ ra khá lớn nhưng bù lại chỉ cần 2 người làm là điều hành tốt việc tưới, bón phân giúp giảm áp lực vào mùa cao điểm phải kêu công lao động rất khó khăn…

Monday. December 29th, 2014
Thanh Long Ruột Đỏ Khan Hàng, Tăng Giá Thanh Long Ruột Đỏ Khan Hàng, Tăng Giá

Anh Trần Văn Út Lia, ở ấp 4, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy cho biết, hiện các nhà vườn đang dưỡng cây chuẩn bị xử lý ra hoa để bán dịp tết nên nhiều vườn thanh long chưa thể cho trái ngay lúc này. Mặt khác, trồng thanh long nghịch vụ tiềm ẩn nhiều rủi ro dịch bệnh trong khi tỷ lệ đậu trái không cao. Trước thông tin thanh long tăng giá mạnh, nhà vườn rất phấn khởi và kỳ vọng giá thanh long ổn định từ nay đến Tết Ất Mùi.

Monday. December 29th, 2014
Trồng Bưởi Diễn Lãi Trên 100 Triệu Đồng/ha Trồng Bưởi Diễn Lãi Trên 100 Triệu Đồng/ha

Đây là 2 mô hình được Trung tâm Phát triển cây trồng Hà Nội triển khai theo Đề án phát triển cây ăn quả giá trị kinh tế cao của TP. Được sự hỗ trợ của Sở NN&PTNT Hà Nội, HTX hoa, quả Xuân Mai và Hội Nông dân thị trấn Xuân Mai đã xây dựng thành công nhãn hiệu "Bưởi Chương Mỹ"; HTX Nông nghiệp xã Kim An xây dựng thành công nhãn hiệu "Cam đường Kim An".

Monday. December 29th, 2014