Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xoài Ảm Đạm

Xoài Ảm Đạm
Publish date: Friday. April 25th, 2014

Giá xoài cát Hòa Lộc tại vườn 16.000 - 18.000 đ/kg, xoài Đài Loan khoảng 12.000 đ, xoài ghép 5.000 - 6.000 đ, giảm gần một nửa so với cách đây 1 tháng.

Hiện nay, các tỉnh miền Tây nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng đang bước vào mùa thu hoạch xoài. Tuy nhiên, giá xoài giảm mạnh khiến nhiều nhà vườn thất thu nặng.

Theo thống kê của Sở NN-PTNT Tiền Giang thì hiện tại toàn tỉnh có hơn 4.000ha đất trồng xoài, tập trung nhiều tại các huyện Cái Bè, Cai Lậy…Hiện thương lái đến tận vườn mua với giá 16.000 - 18.000/kg đối với xoài cát Hòa Lộc, xoài Đài Loan với giá 12.000 đ, xoài ghép 5.000 đến 6.000 đ/kg tùy theo chất lượng trái, giảm gần một nửa so cách đây khoảng 1 tháng. Với giá bán này thì người trồng xoài không có lãi, ngược lại còn bị lỗ.

Theo các nhà vườn, nguyên nhân khiến giá xoài giảm mạnh là do xoài năm nay trúng mùa và đang vào cao điểm thu hoạch, cung tăng cao so với cầu. Thêm một nguyên nhân khác là do giá cước vận chuyển tăng cao nên các thương lái hạ giá mua, bù chi phí vận chuyển nên xoài rớt giá thê thảm.


Related news

Nông Dân Ninh Sơn Trúng Mùa Dưa Hấu Nông Dân Ninh Sơn Trúng Mùa Dưa Hấu

Vụ dưa hấu xuân- hè 2012, nông dân các xã Lâm Sơn, Lương Sơn, Quảng Sơn và thị trấn Tân Sơn (huyện Ninh Sơn) đã xuống giống 78 ha dưa hấu trái dài Trang Nông 386, đây là loại dưa hấu đạt mẫu mã, phẩm cấp và năng suất vượt trội.

Tuesday. July 30th, 2013
Vũ Yên Sơn Với Mô Hình Trại Gà Siêu Trứng Vũ Yên Sơn Với Mô Hình Trại Gà Siêu Trứng

Chăn nuôi gia súc, gia cầm theo trang trại là hình thức sản xuất đang có xu hướng ngày càng phát triển ở tỉnh ta…Nhờ chủ động được nguồn giống, công tác phòng chống dịch bệnh và nguồn thức ăn, nên chăn nuôi theo hình thức trang trại đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuesday. July 30th, 2013
Mô Hình Trồng Xen Gừng Dưới Tán Cây Ăn Quả Mô Hình Trồng Xen Gừng Dưới Tán Cây Ăn Quả

Trồng xen canh gừng dưới tán các cây công nghiệp, cây ăn quả như điều, vải thiều tăng thêm nguồn thu nhập, cho hiệu quả kinh tế rất cao.

Tuesday. July 30th, 2013
Trồng Măng Tre Lục Trúc Để Xóa Đói Giảm Nghèo Trồng Măng Tre Lục Trúc Để Xóa Đói Giảm Nghèo

Anh Nguyễn Quốc Trị 59 tuổi, thôn Ninh Quí 3, xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước trồng giống tre Lục Trúc để thu hoạch măng nhằm xóa đói giảm nghèo.

Wednesday. July 31st, 2013
Mô Hình Mới Trong Nuôi Tôm Mô Hình Mới Trong Nuôi Tôm

Trước thực trạng diễn ra của bệnh tôm, đặc biệt là hội chứng tôm chết sớm (viết tắt EMS hoặc AHPNS) chưa xác định tác nhân gây ra, Chi cục Nuôi trồng Thủy sản (NTTS) tỉnh đã đề xuất người nuôi triển khai nuôi tôm theo mô hình mới.

Wednesday. July 31st, 2013