Xoài Ảm Đạm

Giá xoài cát Hòa Lộc tại vườn 16.000 - 18.000 đ/kg, xoài Đài Loan khoảng 12.000 đ, xoài ghép 5.000 - 6.000 đ, giảm gần một nửa so với cách đây 1 tháng.
Hiện nay, các tỉnh miền Tây nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng đang bước vào mùa thu hoạch xoài. Tuy nhiên, giá xoài giảm mạnh khiến nhiều nhà vườn thất thu nặng.
Theo thống kê của Sở NN-PTNT Tiền Giang thì hiện tại toàn tỉnh có hơn 4.000ha đất trồng xoài, tập trung nhiều tại các huyện Cái Bè, Cai Lậy…Hiện thương lái đến tận vườn mua với giá 16.000 - 18.000/kg đối với xoài cát Hòa Lộc, xoài Đài Loan với giá 12.000 đ, xoài ghép 5.000 đến 6.000 đ/kg tùy theo chất lượng trái, giảm gần một nửa so cách đây khoảng 1 tháng. Với giá bán này thì người trồng xoài không có lãi, ngược lại còn bị lỗ.
Theo các nhà vườn, nguyên nhân khiến giá xoài giảm mạnh là do xoài năm nay trúng mùa và đang vào cao điểm thu hoạch, cung tăng cao so với cầu. Thêm một nguyên nhân khác là do giá cước vận chuyển tăng cao nên các thương lái hạ giá mua, bù chi phí vận chuyển nên xoài rớt giá thê thảm.
Related news

Những năm gần đây, số lượng chim yến đến với Thanh Hóa ngày càng tăng, đã góp phần tạo ra một nghề mới - nghề nuôi chim yến lấy tổ của người dân ở những vùng ven biển của tỉnh.

Khoảng 10 năm trở lại đây, nhờ điều kiện thổ nhưỡng thích hợp, cây mãng cầu xiêm đã "bén duyên" và ngày càng phát triển mạnh ở huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang). Chính loại cây này góp phần lớn mang lại ấm no trên vùng đất cù lao đầy phèn - mặn này.

Hơn một tháng trở lại đây, giá heo hơi bán ra tại các gia trại trong tỉnh Đắk Lắk tăng cao. Điều này khiến nhiều hộ chăn nuôi rất phấn khởi vì nuôi heo đã có lãi. Trên đà đó, nhiều hộ đã mạnh dạn tái đàn, mở rộng quy mô chuồng trại…

Có địa hình trải dọc theo sông Chu, nhiều diện tích đất bãi phù hợp với cây ngô, trước đây bà con thường tận dụng để chăn nuôi trâu, bò theo kiểu truyền thống, phục vụ cày kéo.

Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiều loài trái cây có thể xếp vào hàng đặc sản như: nhãn xuồng, mãng cầu ta, quýt đường, bưởi da xanh, thanh long… nhưng do thiếu vùng chuyên canh, chưa có hệ thống tiêu thụ hoàn chỉnh và quảng bá thương hiệu kém nên sức cạnh tranh trên thị trường rất yếu ớt.