Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Xám Mã Lại

Xám Mã Lại
Publish date: Saturday. March 10th, 2012

Những con gà mã lại có bộ lông màu xám lợt hoặc đặm đều đựơc gọi chung là xám mã lại. Các tay nuôi gà thường chuộng gà xám có bộ lông khô như câu:

Nhất xám khô, nhì ô ướt.

Hợp cách về màu

Hiện tại thì những người chơi gà nòi ở Việt Nam chưa đặt ra một tiêu chuẩn nào về hợp cách của một con gà nòi và bộ lông của nó. Tuy nhiên, đối với những vị sư kê đã từng đá gà ở miền Nam thì sự hợp cách cũng đã được nhiều người chú ý và áp dụng. Những dữ kiện về hợp cách của màu lông sau đây là dữ kiện do một hội viên của Hội Gà Nòi Việt Nam cung cấp. Những dữ kiện này không phải là tiêu chuẩn chính thức do một cơ quan có thẩm quyền nào đặt ra mà chỉ là những dữ kiện đã từng được các vị sư kê tại miền Nam áp dụng thời trước năm 1975.

Màu chân

Gà chân trắng được xem là hợp cách và thượng hạng cho tất cả các màu lông ngoại trừ gà xám mã lại và ó mã lại có bộ lông màu nâu.

Màu mỏ

Màu mỏ phải giống màu chân nếu không thì là không hợp cách

Màu mắt

Gà có màu mắt trắng xanh là thượng phẩm. Gà này khônMắt màu trắng thường là nhất phẩm. Gà dữ
Mắt màu đen là nhị phẩm. Gà hiểmMắt màu vàng thau là tam phẩm. Gà lì
Mắt màu đỏ là gà tồi. Gà này dễ bị loà ở nước khuya.

Hợp cách cho gà Xám Mã Lại là:

Chân vàng + mắt vàng = Hạng nhấtChân xanh + mắt trắng = Hạng nhì
Chân đen + mắt trắng = Hạng baChân trắng = Thất cách


Related news

Kỹ Thuật Nuôi Gà Ác Kỹ Thuật Nuôi Gà Ác

Gà ác là động vật dễ nuôi, lợi nhuận cao, sau 5 tuần nuôi có thể đạt trọng lượng 150 - 200g/con. Xin giới thiệu với bà con quy trình nuôi gà ác hiệu quả.

Thursday. August 8th, 2013
Điều Trị Bệnh Gà Rù Bằng Đông Y Điều Trị Bệnh Gà Rù Bằng Đông Y

Bệnh gà rù (Niu catxơn) do vi-rút gây ra, để lại những bệnh tích nguy hiểm như viêm, xuất huyết, loét niêm mạc đường tiêu hóa, nhiễm trùng máu, thần kinh, tủy sống. Bệnh lây lan mạnh qua đường hô hấp. Thuốc đặc trị không mang lại hiệu quả cao nên người chăn nuôi phải coi trọng công tác phòng bệnh, đồng thời chú ý vệ sinh thức ăn, nước uống, chuồng trại.

Wednesday. July 31st, 2013
Làm Lồng Ấp Thủ Công Trong Nuôi Gà Làm Lồng Ấp Thủ Công Trong Nuôi Gà

Chỉ bằng vật liệu đơn giản, dễ kiếm, bà con có thể làm được những lồng ấp dùng trong chăn nuôi gà rất hiệu quả lại tiết kiệm chi phí, từ đó có thể tăng lợi nhuận.

Friday. August 2nd, 2013
Một Số Bệnh Pháp An Toàn Sinh Học Trong Chăn Nuôi Gia Cầm Một Số Bệnh Pháp An Toàn Sinh Học Trong Chăn Nuôi Gia Cầm

Trước tình hình dịch heo tai xanh bùng phát, người tiêu dùng có khuynh hướng chuyển sang sử dụng thịt gia cầm làm cho nhu cầu và giá cả gia cầm trên thị trường cũng tăng theo.

Thursday. January 31st, 2013
Một Số Bệnh Thường Gặp Ở Gà Một Số Bệnh Thường Gặp Ở Gà

Bệnh lan truyền do gà ăn phải thức ăn, uống nước có lẫn các noãn bào. Bệnh dễ lây truyền từ chuồng này sang chuồng khác, nơi này sang nơi khác do người ta, súc vật

Thursday. January 31st, 2013